(Baonghean) - Tại phòng thi tầng 2, điểm thi trường ĐH Vinh, Nguyễn Văn Dũng bước vào cùng đôi nạng gỗ và vẻ mặt rạng ngời, tự tin : "Trở thành kỹ sư CNTT là niềm mơ ước của em".

762795_small_49769.jpgNiềm tin và nghị lực giúp Dũng vượt qua mặc cảm, tự ti. Ảnh: Thanh Phúc
Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1990, quê xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An), bị tật bẩm sinh từ nhỏ, việc đi lại của em rất khó khăn, phải dùng đôi nạng gỗ. Nhưng với niềm khát khao được đến trường, cùng với sự giúp đỡ của bố mẹ, bạn bè, em đã hoàn thành 12 năm học.
 
Trong những ngày đi thi, Dũng được anh trai “hộ tống” đến điểm thi, và từ cổng trường vào phòng thi, em được bạn bè và giám thị giúp đỡ. Biết mình đi lại khó khăn, nên để kịp giờ thi, 2 anh em Dũng đã xuất phát từ rất sớm. Cùng sự giúp đỡ của bạn bè, Dũng cố gắng lắm mới đi lên được phòng thi tầng 2, điểm thi trường ĐH Vinh.
 
Dũng cho biết: “Em bị teo hai chân từ nhỏ, gia đinh lại khó khăn nên không có điều kiện phẫu thuật, chỉnh hình. Cuộc đời em gắn liền với đôi nạng gỗ. Lúc trước, em cũng mặc cảm và tự ti lắm. Nhưng em biết rằng, muốn vượt qua hoàn cảnh thì chỉ có con đường duy nhất là phải học. Được sự động viên của bố mẹ, sự giúp đỡ, chia sẻ, cổ vũ của bạn bè thầy cô, em rất tự tin bước vào kỳ thi này. Hi vọng, em sẽ làm bài thật tốt để đáp lại sự kỳ vọng của mọi người…”
 
Ước mơ trở thành kỹ sư tin học, Dũng đăng ký thi vào Khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Vinh. “Trở thành kỹ sư CNTT là niềm mơ ước của em, có việc làm ổn định, tự nuôi sống bản thân để không trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội là tâm nguyện lớn nhất của em.”
 
Chúc cho ước mơ của cậu bé khuyết tật giàu nghị lực sẽ trở thành hiện thực…
Phúc - Nhi