(Baonghean) - Năm 2016 là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ hành chính công của Bưu điện tỉnh Nghệ An. Với mong muốn đóng góp cho công cuộc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, Bưu điện Nghệ An đã và đang triển khai rất nhiều dịch vụ hành chính công, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.
 
 
images1787616_33c.jpgTòa nhà Bưu điện tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thế Tuấn
Bên cạnh những dịch vụ quen thuộc như chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, thu BHXH-BHYT tự nguyện, tiếp nhận cấp đổi và chuyển phát hồ sơ GPLX,… mang lại hình ảnh một bưu điện thân thiện, nhanh chóng và đảm bảo an toàn đến với nhân dân. Bưu điện tỉnh Nghệ An còn tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành triển khai thêm nhiều dịch vụ hành chính công. 
 
Tiêu biểu như: Tháng 7/2016, Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính triển khai dịch vụ chi trả bảo trợ xã hội; Tháng 8/2016, phối hợp với Công an tỉnh triển khai dịch vụ thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ qua hệ thống bưu điện; Tháng 10/2016, phối hợp với Cục Thuế tỉnh thí điểm triển khai dịch vụ ủy nhiệm thu thuế khoán tại 3 địa bàn là thành phố Vinh, huyện Diễn Châu và huyện Quỳnh Lưu; Phối hợp với BHXH tỉnh mở rộng chi trả lương hưu qua hệ thống ATM và chi trả một lần… Những dịch vụ mới này khi triển khai đã được đông đảo người dân đón nhận, đáp ứng được nhu cầu bức thiết của người dân trong các thủ tục hành chính công trên địa bàn tỉnh.
 
 
Quầy giao dịch Bưu điện Trung tâm TP. Vinh. Ảnh: Thế Tuấn
Đội xe chuyển phát của Bưu điện tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thế Tuấn
 
Bước sang năm mới 2017, Bưu điện tỉnh Nghệ An xác định sẽ phối hợp với các cơ quan sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh chặt chẽ và toàn diện hơn nữa nhằm mang lại cho người dân những dịch vụ thật sự hiệu quả và tiện ích; xứng đáng là địa chỉ uy tín để khách hàng yên tâm “Gửi trọn niềm tin”./.
 
P.V