(Baonghean) - “Đường vô xứ Nghệ quanh quanh/Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ”, câu ca ấy ngợi ca một vùng non nước hữu tình, núi và sông, rừng và biển quấn quýt với nhau làm nên vẻ đẹp kỳ thú, say đắm lòng người và để lại ấn tượng sâu sắc cho bất cứ ai đã từng đi qua và dừng chân ghé lại.
 
Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và nên thơ mà con người cũng rất đỗi hào hoa và anh hùng. Đến  với Nghệ An du khách không chỉ được ngắm biển trông non, được khám phá những cánh rừng nguyên sinh Pù Mát, Pù Huống, Pù Hoạt, được tắm biển Cửa Lò, Quỳnh Phương, Diễn Châu, Nghi Thiết mà còn được chiêm ngưỡng rất nhiều di tích lịch sử văn hoá - dấu ấn của biết bao sự kiện lịch sử và giá trị văn hoá do người dân xứ Nghệ làm nên trong trường thiên lịch sử như các di chỉ khảo cổ học Thẳm Ồm, Quỳnh Văn, Làng Vạc; những công trình kiến trúc nổi tiếng cả nước như đền Cuông, đền Cờn, đền Quả, đền Bạch Mã, đình Hoành Sơn, đình Trung Cần, đền Quang Trung... Đến Nghệ An, du khách sẽ được tìm hiểu về các bậc danh nhân như An Dương Vương, Mai Hắc Đế, Quang Trung, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 
Nghệ An còn nổi tiếng là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng: cháo lươn, cơm lam, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, cam xã Đoài...
 
Với những danh lam thắng cảnh, hệ thống di tích, văn hoá phong phú về số lượng, độc đáo về nội dung, đa dạng về loại hình, Nghệ An đang là miền đất hứa, là địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với du khách.
 
Một số hình ảnh địa danh du lịch ở Nghệ An:
 
images969391_22a.jpgQuê nội Bác Hồ - Kim Liên - Nam Đàn.
Quảng trường Hồ Chí Minh.
Khu Di tích lịch sử Truông Bồn - Đô Lương.
Dao cổ và bộ trống đồng Minh khí được tìm thấy và bảo tồn ở làng Vạc - Thái Hòa.
Lung linh vẻ đẹp hang Bua - Quỳ Châu.
Thác Khe Kèm - Con Cuông.
Thị xã biển Cửa Lò.
Chùa đảo Ngư.
Bình minh Cửa Lò.
Quảng trường Bình Minh - Thị xã Cửa Lò.
 
Báo Nghệ An