(Baonghean.vn) - Nhân dịp tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào anh em, từ ngày 7 đến 13/4, đoàn cán bộ của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Võ Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dẫn đầu đã sang thăm và chúc tết lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và các tỉnh thuộc nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào.
 
images959102_anh_1.jpg
 
Chúc tết lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng Lào, đồng chí Chính ủy Quân khu 4 đã báo cáo một số kết quả nổi bật thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của LLVT Quân khu và nhiệm vụ tham gia xây dựng cơ sở chính trị, giúp bạn Lào trong thời gian qua. Chính ủy Quân khu chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng Lào đã luôn quan tâm, theo dõi, chỉ đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để các lực lượng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương 6 tỉnh của Quân khu có chung đường biên giới Việt – Lào trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình để cùng nhau xử lý tốt các vấn đề xảy ra, góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt – Lào ngày càng phát triển bền vững. Ban công tác đặc biệt của Chính phủ Lào đã giúp đỡ các Đội quy tập mộ liệt sỹ của Quân khu thực hiện nhiệm vụ khảo sát, tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sỹ các chuyên gia tình nguyện Việt Nam hy sinh trên địa bàn 9 tỉnh Trung Lào mùa khô (2013-2014) đúng kế hoạch. 
 
Nhiệm vụ giúp bạn xây dựng cụm bản mới tại tỉnh Xay Xổm Bun do Bộ Chính trị 2 nước Việt Nam – Lào giao, được cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ, nên các lực lượng của Tổng công ty Hợp tác kinh tế tập trung triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, tạo được tình hình chính trị ổn định, kinh tế, xã hội tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong khu vực phát triển tốt. Bên cạnh đó, hoạt động khai thác, sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Hợp tác kinh tế Coecco trên đất bạn Lào cũng được Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân các bộ tộc Lào quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ phát triển tốt. Chính ủy Quân khu mong muốn thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền Trung ương, địa phương Lào tiếp tục giúp đỡ các lực lượng của Quân khu hoạt động trên đất nước Lào hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 
 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng Lào đánh giá cao sự phối hợp hoạt động, giúp đỡ hiệu quả của Bộ tư lệnh Quân khu 4, Tổng công ty Hợp tác kinh tế Coecco và các tỉnh trên địa bàn Quân khu 4 thời gian qua. Thời gian tới, Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng Lào sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Quân khu 4 và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Coecco để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng hoàn thành các cụm bản. Giúp các đội quy tập của Quân khu tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước đạt kết quả tốt; Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quân đội và địa phương trên tuyến biên giới 2 nước tiếp tục phối hợp với các lực lượng của Quân khu và 6 tỉnh trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, phối hợp giúp nhau nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế xã hội ở các địa bàn vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa ngày càng phát triển. 
 
Dịp này, Chính ủy Quân khu và đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT các tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Xay Xổm Bun, tỉnh Viêng chăn, Khăm Muộn và tỉnh Ắt Ta Pư.
 
Trần Dũng