(Baonghean.vn) - Ngày 19/5, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen, biểu dương chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Nghệ An.
 
Bức thư viết: “Trong những năm qua, các đồng chí đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới. Hai ngày 9 và 10/5/2014, các đồng chí đã phối hợp với lực lượng phòng chống tội phạm ma túy của tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đấu tranh thắng lợi 2 chuyên án “331LV” và “332LV”, triệt phá 2 đường dây, tổ chức tội phạm ma túy lớn hoạt động xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam, bắt 4 đối tượng, thu 34 bánh hê-rô-in, 2.170 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng CKC, 1 khẩu súng kíp cùng nhiều tang vật khác, bảo đảm tuyệt đối an toàn về mọi mặt.
 
images980536_ca_332_lv.jpgĐối tượng và tang vật bị BĐBP Nghệ An phối hợp với bạn Lào bắt giữ trong chuyên án “332 LV”
 
Chiến công của các đồng chí thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, tính chủ động, sáng tạo, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong tấn công tội phạm, góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên các tuyến biên giới, tô thắm thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa Việt Nam và Lào; tạo được lòng tin với Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.
 
Thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những chiến công xuất sắc của các đồng chí.
 
Trong thời gian tới, tình hình buôn bán, vận chuyển ma túy trên các tuyến biên giới sẽ có những diễn biến phức tạp mới, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng yêu cầu lực lượng phòng, chống tội phạm ma túy BĐBP tăng cường phối hợp với các lực lượng trong và ngoài biên giới, làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chắc địa bàn, đấu tranh thắng lợi các chuyên án, vụ án về ma túy, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động của tội phạm ma túy trên các tuyến biên giới. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, đoàn kết, lập nhiều chiến công mới.  Chào thân ái và quyết thắng!”.
 
Hùng Phong