(Baonghean.vn) – Ngày 5/11, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức thực hành Diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp ngoài thực địa năm 2012 có ứng dụng công nghệ thông tin.
 
Cuộc diễn tập nhằm đánh giá trình độ tổ chức lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của người chỉ huy và cơ quan trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tiến hành công tác tổ chức chuẩn bị chiến đấu và thực hành tác chiến phòng thủ, qua đó nâng cao năng lực công tác tham mưu tác chiến, hoạt động phối hợp, hiệp đồng và chất lượng tổng hợp của chỉ huy và cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và phục vụ chiến đấu khi đất nước và địa phương có chiến tranh.
 
Cuộc diễn tập được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Giai đoạn tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và giai đoạn thực hành tác chiến phòng thủ, trong diễn tập có ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin và hệ thống mạng Lan nội bộ vào các nội dung của các giai đoạn trong diễn tập. Các nội dung diễn tập được các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy thực hiện một cách thuần thục. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị./.


Văn Đông (Bộ CHQS tỉnh)