(Baonghean.vn) - Từ ngày 02 đến 07/11, Trung đoàn 764 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ và đạn thật.
 
Nội dung diễn tập bao gồm: chuyển đơn vị vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; hành quân, trú quân điều tra nắm tình hình, chiến đấu chiến thuật trung đội; đại đội phòng ngự tiến công địch ở địa hình rừng núi. Điểm nổi bật của đợt diễn tập vòng tổng hợp năm nay là có hành quân dã ngoại dài ngày, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh chiến đấu của cấp trên, từ hạ đạt mệnh lệnh hành quân, trú quân trên nhiều địa bàn khác nhau. Trong thời gian diễn tập, điều thuận lợi là đơn vị hành quân đến đâu cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tạo mọi điều kiện về ăn nghỉ, sinh hoạt, đặc biệt là thực hiện kế hoạch chiến đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

784761_small_85183.jpg
 
Để hoàn thành đợt diễn tập, các cán bộ, chiến sĩ phải hành quân bộ, huấn luyện, sinh hoạt trong điều kiện dã ngoại. Mục đích của đợt diễn tập là giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật quân sự, để hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao.
 
Đợt diễn tập đã tiếp tục hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch bảo đảm nhiệm vụ, nắm chắc tình hình an ninh - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thực hành bắn đạn thật, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Chiến Thắng - Bộ CHQS tỉnh)