(Baonghean.vn) - Trong thời gian 4 ngày (từ 1 đến 4/6), Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức đoàn tham quan, học tập mô hình tăng gia sản xuất tập trung các đơn vị của Bộ CHQS các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh và một số sáng kiến cải tiến kỹ thuật cùng sản phẩm ngành quân nhu, quân trang của các đơn vị. Đại tá Lương Hồng Phong - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn.
 
images1174461_img_8700.jpgTham quan mô hình tăng gia sản xuất của Ban CHQS huyện Quảng Xương, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.
Tại các điểm tham quan, đoàn đã được nghe các cán bộ các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp kỹ thuật các loại mô hình tăng gia sản xuất tập trung và thông tin giá cả và đầu ra của các loại sản phẩm. 
 
Tham quan mô hình nuôi lợn khép kín của Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh.
Hiện nay, chất lượng thực phẩm luôn là vấn đề quan trọng đối với sức khỏe. Để đảm bảo sức khỏe cho bộ đội, đòi hỏi ngành Hậu cần phải luôn tích cực nắm tình hình, chủ động điều tiết nguồn thực phẩm; đẩy mạnh tự cung, tự cấp các loại thực phẩm tại chỗ theo hướng tăng gia sản xuất, kết hợp với khai thác nguồn lương thực, thực phẩm trên địa bàn với giá cả hợp lý.
 
Quang cảnh buổi họp rút kinh nghiệm.
Qua dịp thăm quan lần này, Đoàn đã tổ chức rút kinh nghiệm, đưa ra những mục tiêu phương hướng, áp dụng những cách làm hay, mô hình hiệu quả của các đơn vị bạn để tiến hành nhân rộng trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi họp rút kinh nghiệm, Đại tá Lương Hồng Phong - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “ Cấp ủy, Ban Chủ nhiệm Phòng Hậu cần cần tiếp tục đẩy mạnh tăng gia sản xuất, triển khai tích cực các mô hình mới, cách làm mới trong phát triển các loại hình chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và trồng trọt tập trung; không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm do ăn uống, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ, chiến sỹ trong toàn tỉnh".
 
                                                                             Hoàng Long
( Bộ CHQS tỉnh )