Toàn bộ ba phiên bản KTM X-Bow gồm X-Bow GT, X-Bow R và X-Bow RR đều được Wimmer độ lại, đưa tổng công suất của ba xe lên hơn 1.300 mã lực.
Mỗi một chiếc KTM X-Bow được bán ra đều trong tình trạng hoàn hảo, đến mức các tay độ xe hiếm khi muốn động chạm vào chiếc xe thể thao mui trần này. Tuy nhiên, các tay độ chuyên nghiệp của Wimmer đã quyết định nâng cấp ba KTM X-Bow khác nhau, đưa tổng sức mạnh của ba chiếc xe lên hơn 1.300 mã lực.
Bản độ đầu tiên mà Wimmer thực hiện là chiếc KTM X-Bow GT nguyên bản. Chiếc X-Bow GT nguyên bản vốn có công suất 285 mã lực và mômen xoắn cực đại 420 Nm. Tuy nhiên, nhờ vào bộ tăng áp turbo, bơm tăng áo cải tiến, hệ thống hút gió cưỡng bức, hệ thống xả Wimmer và tinh chỉnh ở ECU, công suất của xe được đẩy lên 485 mã lực và mômen xoắn 520 Nm.
Sức mạnh như vậy kết hợp với chiếc xe nặng 850 kg giúp X-Bow GT tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 4 giây và đạt vận tốc tối đa 255 km/h.
Ngoài nâng cấp về động cơ, chiếc X-Bow này còn được cải tiến về hệ thống lái, khung gầm sợi carbon cũng được gia cố. Để giữ chiếc xe ở mức "nguyên bản" nhất có thể, KTM X-Bow GT vẫn không được trang bị ESP, ABS hay hệ thống kiểm soát lực kéo/chống trượt.
Bên cạnh đó, Wimmer cũng tạo ra một biến thể độ X-Bow R. So với chiếc xe nguyên bản với công suất 300 mã lực và mômen xoắn cực đại 400Nm, chiếc X-Bow đã được Wimmer độ công suất lên 455 mã lực và mômen xoắn cực đại 500 Nm, qua đó giúp xe đạt vận tốc tối đa 248 km/h. Xe còn được trang bị một số nâng cấp đáng chú ý, trong đó có cánh gió lớn bằng sợi carbon.
Chiếc X-Bow cuối cùng được Wimmer độ lại là KTM X-Bow RR, tuy nhiên chiếc xe này chỉ được sử dụng trong đường đua với công suất 370 mã lực.
Theo.VnExpress