(Baonghean.vn) - Sáng nay 20/1 (tức 27 tháng Chạp), Đoàn đại biểu của Đảng uỷ, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An do Đại tá Đinh Ngọc Văn - Tỉnh uỷ viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh dẫn đầu làm lễ dâng hoa, dâng hương báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên.

Những người chiến sỹ biên phòng trên quê hương xứ Nghệ thành kính dâng lên anh linh của Bác lẵng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm tưởng nhớ tới người Cha thân yêu của lực lượng vũ trang, người Lãnh tụ thiên tài của Đảng của nhân dân. Trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã báo cáo với Bác những thành tựu mà CBCS BĐBP Nghệ An nỗ lực đạt được trong năm 2011. 

 

   772348_small_70557.jpg

Năm qua, cán bộ chiến sỹ biên phòng đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân, các địa phương tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc. Tích cực tham gia xây dựng củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa bàn biên giới, bờ biển góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.Thực hiện có hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”.

 

Với những thành tích đã đạt được trong năm qua, Lực lượng BĐBP Nghệ An được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc; 1 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, 1 tập thể và 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba vàhàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp tặng thưởng.

 

Trước anh linh của Bác, tập thể CBCS BĐBP Nghệ An nguyện mãi học tập và làm theo tấm gương của Người và lời Bác dạy đối với BĐBP, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đưa sự nghiệp cách mạng Việt Nam đến đích cuối cùng theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn.

 

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Vinh.


Lê Thạch