(Baonghean.vn) - Trong không khí vui tươi phấn khởi để chuẩn bị đón tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014, ngày 22/1 Báo Nghệ An tổ chức hội thi gói bánh chưng, làm bánh ngào. Hội thi do Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham dự. 
 
Bánh chưng, bánh giầy là nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của dân tộc, là sự tái hiện câu chuyện về hoàng tử Lang Liêu hiếu thảo năm xưa làm bánh chưng, bánh giầy dâng lên Vua Hùng; thể hiện ý niệm về vũ trụ, sự sống, tồn sinh và phồn thịnh của nền văn minh lúa nước. Trên tinh thần giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của tổ tiên, nguồn cội, Hội thi gói bánh chưng, làm bánh giầy được tổ chức còn có ý nghĩa thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong ngôi nhà chung của Báo Nghệ An. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các cán bộ, phóng viên cơ hội thể hiện khả năng, kỹ năng gia chánh.
images919204_dsc_0358.jpgĐồng chí Hồ thị Ngân-Phó Tổng biên tập khai mạc hội thi
Các thí sinh chuẩn bị nguyên liệu cho phần thi gói bánh chưng
Thí sinh tham gia phần thi gói bánh chưng
Tham gia phần thi chế biến bánh ngào
 
Đến với hội thi năm nay có 5 đội. Thể lệ Hội thi quy định, đối với bánh chưng, mỗi đội có 30 phút để gói và 5 tiếng để nấu 1 cặp. Còn với phần thi bánh ngào, các đội sẽ thực hiện các công đoạn trong vòng 60 phút. Ngoài phần gói, nấu và trình bày các đội còn phải tham gia thuyết trình về sản phẩm của đội mình.
Ban giám khảo chấm thi
Nghe các đội thuyết trình về sản phẩm của mình
Trao giải nhất, nhì, ba cho các tổ tham gia.

 Với sự chuẩn bị đầy đủ kỹ càng nhiều đội đã thể hiện khả năng gói, làm bánh cũng như trình bày thuyết phục. Sau gần 5 tiếng đồng hồ Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội 4 (gồm liên quân Văn Phòng – Hội Nhà Báo), 2 giải nhì được trao cho đội 3 (Thư Ký) và đội 2 ( liên quân Thời Sự - Bạn Đọc ). Ngoài ra BTC cũng đã trao 2 giải 3 Cho đội 1 (Kinh Tế - Phát hành) và đội 5 (Văn Xã – Điện Tử - Miền Núi)

Hội thi không chỉ tạo ra sân chơi lý thú, bổ ích cho cán bộ, phóng viên sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn có ý nghĩa tạo động lực để mỗi người phát huy tính chủ động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ và góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.
 
Đào Tuấn- Đức Anh