(Baonghean) - Từ ngày 16/4 đến 23/4/2014, Báo Nghệ An tiếp nhận được đơn, thư phản ánh, kiến nghị, tố cáo sau:
 
-Ông Sầm Văn Hiền, công dân bản Hoa Tiến 1, xã Châu Tiến, Huyện Quỳ Châu tố cáo một số cán bộ xã Châu Tiến lợi dụng chức vụ quyền hạn mua bán đất công và tổ chức chiếm đoạt đất đai, tài sản của gia đình ông. Cụ thể là các ông làm mọi cách để chiếm ngôi nhà cổ của cụ cố Sầm Văn Phong để lại cho con cháu.
 
-Đại diện các hộ dân HTX Hồng Hoa Thái, xã Nghi Phú, Thành phố Vinh khiếu nại hành vi lừa đảo của Công ty TNHH Minh Khang. Tháng 5/2010 Công ty TNHH Minh Khang thỏa thuận mua 8,6 ha đất nông nghiệp tại 2 HTX Yên Mỹ và Hồng Hoa Thái để xây dựng khu thương mại y tế và nhà ở. Khi thỏa thuận, dân và chủ đầu tư có đưa ra 2 mức giá nhưng cuối cùng cam kết thực hiện theo giá của chủ đầu tư là 1 triệu/m2 và có 11 hộ không đồng ý. Thế nhưng đến tháng 7/2013 Công ty Minh Khang đã trả cho 11 hộ còn lại mức giá 1,5 triệu đồng/m2, như vậy là công ty đã không thực hiện đúng cam kết, coi thường người dân, UBND xã, thành phố đến UBND tỉnh.
 
-Bà Dương Thúy Hằng, công dân xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn tỉnh Nghệ An tố cáo: Ông Trần Văn Tịnh, hộ khẩu thường trú xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của bà số tiền 75 triệu đồng. 
 
-Ông Võ Hồng Lợi, giáo viên Trường THCS Nghi Xuân, Nghi Lộc phản ánh: Việc buộc người lao động phải nhận lương qua thẻ ATM khiến cho đồng lương của người lao động khi nhận được không đầy đủ, “có nguy cơ gặp họa”. Không dùng thẻ ATM thì có được trả lương hay không, xin được giải thích tại sao phải thực hiện chuyển lương qua tài khoản.
 
-17 hộ dân xóm Bắc Thung, Nam Thung xóm Vân Diên, huyện Nam Đàn khiếu nại: khoảng năm 1994 xã thi công đoạn đường liên thôn giữa hai xóm Bắc Thung, Nam Thung xã Vân Diên nhưng xóm trưởng Bắc Thung và lãnh đạo xã Vân Diên chỉ đạo không làm đoạn đường khoảng 150m qua 17 hộ dân. Người dân đã nhiều lần phản ánh những đến nay vẫn không thực hiện.
 
-Ông Lê Hồng Sâm, công dân xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc huyện Diễn Châu khiếu nại việc tiêm phòng cho trẻ sơ sinh dẫn đến tử vong. Quy trình khám sàng lọc trước khi tiêm chủng của trạm y tế xã Diễn Ngọc và đội ngũ y bác sỹ có vấn đề. Mong các cấp có thẩm quyền thẩm tra, xác minh làm rõ hai vấn đề trên.
 
Tòa soạn & Bạn đọc
 
* Tuần qua Báo Nghệ An chuyển công văn: 
 
-Công văn số: 177/BĐ/BNA ngày 23/4/2014 đến ông Tống Trần Tùng, địa chỉ G03 - 107, Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ - Hà Nội, trao đổi xung quanh bài báo liên quan đến ông Tống Tất Thắng.
 
Thảo Nhi