1. Phun rửa xe với áp lực nước cao khi mới bắt đầu rửa
Nhiều người dùng máy rửa xe cao áp thường điều chỉnh áp lực nước cao ngay từ bước đầu tiên, họ cho rằng áp lực nước càng mạnh càng tốt, vệ sinh xe sạch hơn và tiết kiệm thời gian... Điều này không hoàn toàn sai, tuy nhiên, nếu điều chỉnh áp lực cao ngay từ đầu khi xe còn đang dính nhiều vết bẩn, đất cát thì không đúng với quy trình rửa xe chuyên nghiệp, bởi chúng sẽ tạo những vết xước nhỏ trên lớp sơn xe.
Người dùng chỉ nên điều chỉnh áp lực ở mức bình thường, phun rửa từ từ để làm mềm những vết bẩn trên xe.
2. Dùng béc phun xịt rửa không phù hợp
Các sản phẩm máy bơm rửa xe hiện nay đều được thiết kế vòi phun lắp được nhiều loại béc phun, hỗ trợ quá trình xịt rửa xe phù hợp hơn. Có 4 béc phun là 0 độ, 15 độ, 30 độ và 45 độ tùy vào từng nhu cầu và vị trí xịt rửa khác nhau (không ít người sử dụng một loại béc phun trong toàn bộ quá trình phun xịt nên không mang lại hiệu quả làm sạch cao).
Ví như béc phun 0 độ dạng thẳng, mang lại khả năng phun xịt mạnh nhất, đánh bật được những vết bẩn cứng đầu như dầu nhớt, vết luyn xe... Béc phun từ 15 - 40 độ có lực phun giảm dần, tia nước có dạng chùm nên phù hợp xịt rửa tại các vị trí có bề mặt rộng, các vết bẩn bám dính ít hơn...
3. Xịt rửa xe ngay khi động cơ xe còn nóng
Vì vậy, sau khi dừng xe, hãy để nguội khoảng 10 - 15 phút rồi mới bắt đầu phun xịt rửa xe.
4. Xịt nước trực tiếp vào lỗ thoát khí của ống bô, bugi, các mối điện
Đối với khoang động cơ, sau khi mở nắp capô nhiều người chủ quan dùng máy phun rửa cao áp xịt mạnh vào những vết bẩn, việc làm này hoàn toàn là một sai lầm. Nước xâm nhập vào các mối điện có thể dẫn đến hiện tượng chập điện, cháy điện, thậm chí có thể "giết chết" động cơ...
Theo lời khuyên của các chuyên gia, nên sử dụng các loại băng keo chống nước bọc các mối điện, dùng ni lông bịt miệng ống bô, bugi rồi sau đó mới bắt đầu xịt rửa.