(Baonghean.vn) - Sau 3 ngày tổ chức sôi nổi, chiều 28/9, Liên hoan PTTH Nghệ An lần thứ XX – năm 2015 đã bế mạc và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Bá Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện một số  sở, ban, ngành liên quan

images1389145_img_2796.jpgCác đại biểu tham dự lễ bế mạc

Tham gia Liên hoan PTTH Nghệ An năm nay có 87 tác phẩm truyền hình và 85 tác phẩm phát thanh của các phòng thuộc Đài tỉnh và 20 Đài TTTH các huyện và ngành. Sau vòng chấm sơ khảo, BGK đã chọn 56 tác phẩm truyền hình, 54 tác phẩm phát thanh để chấm vòng chung khảo. Qua 3 ngày làm việc nghiêm túc,  Ban tổ chức đã chọn được 8 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải Vàng, trong đó có 4 tác phẩm truyền hình, 4 tác phẩm phát thanh; 22 tác phẩm đạt giải Bạc, trong đó, có 12 tác phẩm tryền hình và 10 tác phẩm phát thanh; 28 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Chương trình biểu diễn văn nghệ do Phóng viên, Biên tập viên Đài PTTH Nghệ An biểu diễn

Các tác phẩm dự thi năm nay được được đầu tư khá công phu, thể hiện sự tâm huyết và trách nhiệm với nghề đã phác hoạ được những nét cơ bản bức tranh kinh tế xã hôi, quốc phòng và xây dựng đảng, chính quyền của Nghệ An một năm vừa qua, những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước…

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường và Lê Bá Hùng trao giải Vàng cho các tác phẩm xuất sắc
Trao giải "Khoảng khắc NTV" cho các tác giả đoạt giải
Trao giải xuất sắc cho các biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên
Trao giải viết về ngành Giáo dục-Đào tạo, Nông Nghiệp&Phát triển nông thôn
Trao giải viết về ngành Giao thông và ngành Văn hóa

Một nét mới của liên hoan năm nay đó  là cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc NTV”. Trong gần 200 tác phẩm tham gia, BTC đã trao giải Nhất cho nhóm tác giả Văn Nhân - Thùy Linh - Hoàng Quyền với chùm ảnh "Về nơi khởi nguồn cách mạng" , 04 tác phẩm giải Nhì và 6 tác phẩm giải Ba.

Lễ bế mạc cũng tôn vinh đạo diễn, quay phim có hình ảnh ấn tượng, kỹ thuật dựng các khuôn hình hiệu quả và PTV có giọng đọc hay. Các ngành Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã trao thưởng cho tác phẩm xuất sắc viết về ngành.

Trao giải bạc cho các tác phẩm phát thanh
Toàn cảnh lễ bế mạc

Liên hoan Phát thanh truyền hình Nghệ An được tổ chức thường niên là dịp để những người làm báo nói, báo hình tỉnh nhà gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, là dịp tôn vinh quá trình một năm miệt mài sáng tạo được thể hiện qua những tác phẩm xuất sắc nhất.

                                                                                       Mỹ Hà