(Baonghean) - Báo Nghệ An ngày 4/6 có đăng bài “Vỉa hè thành bãi đậu xe cho siêu thị” phản ánh tình trạng trước Siêu thị BigC, thuộc địa bàn phường Quang Trung, TP Vinh bị chiếm dụng trở thành nơi đậu, đỗ xe và thu tiền. Sau khi báo đăng, Báo Nghệ An đã nhận được ý kiến phản hồi của đại diện Siêu thị BigC cho rằng, thông tin trên là chưa chính xác, vì Siêu thị BigC không thu bất cứ khoản phí gửi xe nào của khách hàng. Siêu thị BigC Vinh chỉ là đơn vị thuê lại một phần diện tích kinh doanh trong Tổ hợp Trung tâm Thương mại, căn hộ cao cấp, nhà phố Vicentra thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư Trung tâm thương mại Vinh….

Nhận được nội dung kiến nghị trên, Ban Biên tập Báo Nghệ An đã tổ chức kiểm tra lại thông tin. Qua kiểm tra được biết, bài viết được tác giả trực tiếp quan sát và chứng kiến. Trước đó, tại Thông báo số 107/TB – UBND Thành phố Vinh ngày 23/4/2012 của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vinh tại buổi làm việc với phường Quang Trung về quản lý đô thị, quản lý đất đai trên địa bàn phườngcũng đã nêu về việc “Siêu thị BigC lấn chiếm, sử dụng vỉa hè đường Quang Trung để giữ xe” là một trong những tồn tại mà UBND thành phố yêu cầu chính quyền phường Quang Trung cần sớm giải quyết.

Nhận thấy đây là một thông tin liên quan đến quyền lợi của nhiều người, hơn nữa trong bối cảnh hiện nay thành phố đang tăng cường quản lý về mặt mỹ quan đô thị, Báo Nghệ An đã đăng tải bài viết trên. Trên thực tế, sau khi xác minh lại thì đơn vị trực tiếp tổ chức việc giữ xe, thu phí, bố trí, sắp xếp để xe trên vỉa hè là Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm Thương mại Vinh Vicentra, chủ sở hữu Tòa nhà mà Siêu thị BigC Vinh thuê mặt bằng kinh doanh. Điều này tác giả và Báo Nghệ An thành thật xin lỗi quý đơn vị. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, xác minh sự việc cho thấy mặc dù Siêu thị BigC Vinh không hề thu một khoản nào về phí trông giữ xe đối với khách hàng, nhưng Siêu thị BigC lại không quy hoạch hoặc bố trí bãi đậu xe cho khách hàng?

Chiều 13/6, đại diện Báo Nghệ An đã làm việc với ông Phạm Việt Long- Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm thương mại Vinh và ông đã công nhận những tồn tại trên là có thật. Hiện nay, dù rất cố gắng nhưng Công ty cũng chưa giải quyết được. Ngoài ra, tại đây còn có một số vi phạm khác như thu tiền gửi xe quá quy định của Nhà nước, chưa có bảng niêm yết giá gửi xe… Riêng về vấn đề siêu thị trưng dụng vỉa hè để kinh doanh vào những dịp lễ, tết, ông Long cho rằng: Siêu thị có thông qua Công ty, nhưng từ trước tới nay chưa có vănbản đồng ý chính thức nào của công ty. Vì thế, trên thực tế, Công ty cũng không quản lý được việc có hay không siêu thị sử dụng một phần vỉa hè để kinh doanh. Báo Nghệ An xin cảm ơn sự hợp tác trao đổi thông tin và ý kiến phản hồi của quý Công ty.


Phòng Bạn đọc