UAZ Hunter là phiên bản dân sự của chiếc xe quân đội huyền thoại UAZ-469 được nhiều người Việt biết tới. Trang bị trên xe nghèo nàn, tuy nhiên động cơ là điểm mạnh.
UAZ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với bốn mẫu xe mới là UAZ Pickup, SUV Patriot, xe offroad Hunter và một dòng xe thương mại. Tuy nhiên được nhiều người quan tâm nhất là chiếc Hunter có mức giá rẻ. Hãng UAZ vẫn chưa công bố giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam do chờ thông tư hướng dẫn về điều kiện miễn thuế. Mặc dù vậy, một nguồn tin cho biết mẫu Hunter có giá rẻ nhất, chỉ khoảng 300 triệu đồng tại Việt Nam. Ngoại hình Hunter không nhiều điểm khác biệt so với đàn anh 469, tuy nhiên bộ vành đúc và lốp offroad trông hầm hố hơn. Đặc biệt bánh dự phòng thứ 5 cũng không khác biệt so với bốn bánh chính, vì vậy người dùng có thể thay thế để sử dụng khi một bánh kia bị hỏng. UAZ Hunter có chiều dài 4.100 mm, rộng 1.730 mm, cao 2.025 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và chiều cao gầm 210 mm. Nội thất UAZ Hunter được tối giản tới mức không còn gì để lột bỏ thêm. Những chi tiết cơ khí không thay đổi so với xe thập niên 60. Xe không có túi khí, chỉ có đai an toàn cho hàng ghế trước. Tay lái được trợ lực thủy lực, bọc nhựa. Trên vô-lăng chỉ có duy nhất công tắc còi. Phía sau là cần bật đèn, xi-nhan và gạt nước. Các đồng hồ cơ khí trên bảng điều khiển trung tâm, bao gồm đồng hồ tốc độ, lượng xăng trong bình, nhiệt độ nước mát... Các công tắc chỉnh tay, mồi thuốc lá. Xe có hai cần số, một cần chuyển số tay 5 tốc độ và cần số phụ để gài cầu. Hệ dẫn động 4X4 là điểm mạnh được những người mê offroad yêu thích. Cầu sau hoạt động với chế độ bán thời gian 4WD. Cần thắng tay cơ, điểm móc dây an toàn trên hàng ghế trước. Xe đủ chỗ ngồi thoải mái cho 5 người lớn. Ghế bọc da nhân tạo. Cánh cửa phía sau mở ngang, chừa không gian cho khoang hành lý. Mẫu xe này cách âm rất kém bởi cửa mỏng và không có vật liệu hấp thụ âm phía trong. Điểm mạnh duy nhất trên chiếc xe này là khối động cơ xăng 2.7 lít, công suất 128 mã lực tại 4.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 209,7 Nm tại 2.500 vòng/phút. Động cơ hoạt động khá êm ái so với phiên bản trước. Ngoài ra UAZ cũng có thêm tùy chọn động cơ diesel. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ xăng là 11,5 lít/100 km, tốc độ tối đa 130 km/h. Nhìn chung, với một mẫu xe mới tầm 300 triệu đồng, người dùng không thể đòi hỏi nhiều hơn. Hunter phù hợp với những người yêu mến huyền thoại UAZ-469, sử dụng ở vùng nông thôn, đồi núi. Theo Zing