Nissan sẽ ra mắt dòng xe mới này tại các thị trường: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc, Úc, New Zealand. Đồng thời, tập đoàn cũng đang tìm kiếm cơ hội giới thiệu dòng xe không khí thải ZEV (Zero Emission Vehicle) tại các thị trường khác trong khu vực như Indonesia và Philippines.
Ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan khu vực châu Á và châu Đại Dương cho biết, “Mục tiêu của Nissan Leaf là tiếp cận được nhiều thị trường nhất có thể. Đây là sản phẩm biểu trưng cho chiến lược Dịch chuyển Thông minh của Nissan, thể hiện tầm nhìn của tập đoàn hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.”
Ông Sanada cũng cho biết thêm, Nissan đang nghiên cứu nhu cầu thị trường tại Indonesia và Philippines cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Nissan Leaf mới trong giai đoạn tiếp theo.
Leaf mới đã được Nissan nâng cấp về động cơ và tầm hoạt động, động cơ điện mới có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, giúp cải thiện khả năng tăng tốc và trải nghiệm của người lái. Đồng thời, xe còn có thiết kế để người lái thoải mái và thuận tiện hơn.
Từ khi ra mắt mẫu xe dòng Leaf trên toàn cầu năm 2010, Nissan đã bán ra hơn 300.000 xe. Tháng 9 năm 2017, Nissan đã ra mắt thế hệ xe Leaf được thiết kế hoàn toàn mới trên toàn cầu, được tích hợp các công nghệ tiên tiến như chức năng e-Pedal.
Xe Nissan Leaf thế hệ mới bắt đầu được phân phối và bàn giao từ tháng 10/2017 tại Nhật Bản và tháng 1/2018 ở Mỹ, Canada và Châu Âu và sẽ có mặt tại hơn 60 thị trường trên thế giới trong thời gian tới.