(Baonghean.vn) - Huyện Con Cuông đang nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính thật sự dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả.

Châu Khê là xã biên giới của huyện Con Cuông, địa bàn rộng, dân cư đông trong đó có những thôn bản nằm cách xa trung tâm xã, giao thông đi lại khó khăn. Bởi vậy, để giảm thời gian giải quyết công việc cho người dân, UBND xã vừa chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, bố trí sắp xếp cán bộ chuyên môn phù hợp với từng vị trí công tác. Đội ngũ cán bộ trực bộ phận một cửa được củng cố theo hướng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo  sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp nhận và cải cách thủ tục hành chính. Tại đây, các thủ tục hành chính đều được giải quyêt nhanh, đúng quy định.

images1641398_anh_2.jpgCán bộ tại bộ phận “một cửa” thị trấn Con Cuông hướng dẫn người dân làm các thủ tục.

Ông Lê Thanh Hải- Cán bộ Tư pháp- hộ tịch xã Châu Khê, cho biết thêm: “Chúng tôi đã đẩy mạnh công tác truyền thông qua lồng ghép tại các cuộc thôn bản, với các thôn bản  vùng khó khăn giao thông cách trở như Khe Nóng, Khe Bu chủ yếu là đồng bào dân tộc Đan Lai thì chúng tôi đến tận nơi hướng dẫn làm các thủ tục về hộ tịch… Nhờ đó, mà các thủ tục hành chính đươc giải quyết rất nhanh gọn, nhân dân rất tin tưởng và khi đến làm các hồ sơ thì mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết”.

Còn tại thị trấn huyện Con Cuông, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch và duy trì hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “ một cửa”, đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính, hệ thống biểu mẫu, hồ sơ, mức phí và thời gian giải quyết cho từng loại công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện đúng quy định, đồng thời giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính tạo sự dân chủ, minh bạch cho người dân khi đến làm các thủ tục, giấy tờ.

Bên cạnh đó, UBND thị trấn rà soát, ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, quy định rõ về quyền và nghĩa vụ cũng như ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Chị Trần Thị Lan, khối 5 thị trấn Con Cuông nhận xét: “Tôi thấy cách làm việc của cán bộ tư pháp ở đây rất khoa học, thống nhất, đúng trình tự. Đặc biệt, thái độ cởi mở, chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi chuẩn bị hồ sơ, thời gian nhận và hoàn thành thủ tục ngay trong ngày, tiết kiệm thời gian đi lại cho chúng tôi rất nhiều”.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, Con Cuông đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai một cách tích cực, đồng bộ, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền từ huyện đến xã. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đã từng bước đạt kết quả. Việc công khai các TTHC, triển khai cơ chế “một cửa”, ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 vào hoạt động đã tạo điều kiện thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức nói riêng và công tác kiểm soát TTHC nói chung.

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận “ một cửa” xã Châu Khê.

 Trong 6 tháng đầu năm, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc và các xã, thị trấn đã tiếp nhận giải quyết được 2.220 thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính được nhà nước quy định đảm bảo tính gọn nhẹ, đơn giải, tạo thuận lợi cho nhân dân, được nhân dân đồng tình cao.

Ông Lê Thanh Toàn- Trưởng phòng Tư pháp huyện Con Cuông nhấn mạnh “Việc chỉ đạo các giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý công việc của đội ngũ cán bộ, từ đó tạo ra môi trường hành chính thông thoáng, hiện đại. Góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện, tạo niềm tin, sự hài lòng của nhân dân vào bộ máy Nhà nước”.

  Minh Hạnh

 Đài Con Cuông

TIN LIÊN QUAN