(Baonghean.vn) - Tối ngày 20/9, tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Nghệ An, Nhà hát Kịch Việt Nam về biểu diễn vở “3 trong 1”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam và Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng chống AIDS thuộc Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1-12). Đông đảo thầy cô và sinh viên của trường đến theo dõi.
 
Vở kịch “3 trong 1” kể về 3 con người, 3 cuộc đời khác nhau nhưng cùng chung một số phận: họ là 3 nhóm người có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS cao. Dũng – một nam thanh niên đồng tính phải bỏ nhà ra đi vì gia đình không chấp nhận. Hoa làm gái mại dâm để lấy tiền nuôi mẹ già, con nhỏ ở quê. Công – một người tiêm chích ma túy lâu năm và gia đình đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.
images1385861_img_6470.jpgMột cảnh trong vở diễn “3 trong 1”
 
Gia đình, đối với nhiều người đó là nơi hạnh phúc…. Nhưng cũng với nhiều người, gia đình đôi khi là áp lực mà họ không dễ gì đối diện. “3 trong 1” muốn gửi gắm một thông điệp giản đơn và bình dị: Tình yêu thương, sự bao dung và sẻ chia của những người thân yêu luôn là động lực để những người lầm lỡ có cơ hội được sống, có nghị lực để vươn lên như những cánh chim lạc lối, khi gặp giông bão vẫn quay về nơi yên bình nhất của cuộc đời…
Đây là vở kịch truyền thông nhưng đậm chất nghệ thuật. Với các tình tiết hài hước các nghệ sĩ đã đem đến cho khán giả tiếng cười nhẹ nhàng mà sâu sắc.
 
                                                                                Nguyễn Lê