(Baonghean.vn) - Ngày 20/12, Hội Vovinam Nghệ An tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Võ sư Phan Ngọc Lân – Phó chủ tịch Hội Vovinam tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Khoa Giáo dục thể chất trường ĐH Vinh cùng các đơn vị.

images1428102_8.jpgVõ sư, HLV cùng các môn sinh môn phái Vovinam Nghệ An trong ngày tổng kết hơn 1 năm hiện diện.

Hội Vovinam Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 3274/QĐ- UBND tỉnh Nghệ An ngày 15/7/2014. Với tinh thần kiên cường vượt khó của người xứ Nghệ cộng với tinh thần võ đạo “dấn thân hiến ích” của các môn sinh, từ CLB Vovinam đầu tiên ở Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, đến nay đã có thêm nhiều CLB ở các trường như ĐH Vinh, ĐH Vạn Xuân, CĐ nghề Việt- Hàn và một số huyện thị khác. Trong năm qua đoàn Vovinam Nghệ An luôn được xếp hạng Top 5 trong bảng tổng sắp Huy chương toàn quốc.

Đại diện của Vovinam, Sở VH - TT&DL cùng các đơn vị tham dự hội nghị.

Trong năm 2015, Hội Vovinam Nghệ An đã tổ chức 12 kỳ thi sơ cấp các CLB trong tỉnh, với số lượng hàng trăm võ sinh tham gia dự các cấp đai: Nhập môn, lam đai nhất, nhì và tam.

 Đến nay, hội có 20 CLB. Bên cạnh phát triển phong trào tại Nghệ An, Ban huấn luyện của Hội cũng đào tạo và hỗ trợ các CLB ở Hà Tĩnh về mặt kỹ thuật.

Các võ sinh của Vovinam (Việt Võ đạo) tham dự chương trình.

Đội tuyển Vovinam Nghệ An, thuộc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Nghệ An (Sở VH – TT&DL Nghệ An)  đã đạt nhiều nhiều thành tích cao như: 1 giải Vàng, 2 giả Bạc của giả Trẻ toàn quốc; Giải Cup các đội mạnh toàn quốc (2 vàng, 3 đồng); Giải Vô địch các đội mạnh toàn quốc; Giải Vovinam – Đai hội thể thao sinh viên toàn quốc: 1 bạc, 3 đồng…

Đặc biệt có 1 Huy chương Bạc Giải Vovinamthees giới năm 2015 tại Angeria của VĐV Trương Văn Mạo. Ngoài ra, Đội tuyển đối kháng Vovinam Nghệ An được Liên đoàn quốc gia và các tỉnh bạn đánh giá cao, thành tích luôn nằm trong Hạng 5 đến hạng 8 toàn quốc.

 

Võ sư Phan Ngọc Lân - Phó chủ tịch Hội Vovinam Tỉnh Nghệ An trao tặng giấy khen cho 7 cá nhân thuộc các CLB Vovinam trong và ngoài tỉnh vì những cống hiến đối với môn phái.
Các CLB được khen thưởng.
Võ sư Phan Ngọc Lân - Phó chủ tịch Hội Vovinam Tỉnh Nghệ An , trao kỷ niệm chương vì sự phát triển Việt Võ đạo - Vovinam cho ông Nguyễn Hồng Việt, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất Trường ĐH Vinh.
Đòn chân 18 được các môn sinh của Vovinam Nghệ An biểu diễn trong lễ tổng kết.

 Trần Hải