(Baonghean) - Ông Vũ Văn Quy và bà Hoàng Thị Viết, xóm 2/9, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu khiếu nại kết luận điều tra và xét xử của Tòa án sơ thẩm huyện Quỳnh Lưu đối với vụ án gây ra cái chết cho con trai ông bà là Vũ Ngọc Lâm vào ngày 20/7/2011 (Báo Nghệ An đã có bài thông tin vụ việc này). Sau khi nhận được công văn của Báo Nghệ An, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 230/VKS- P3 ngày 15/3 trả lời như sau:

Vụ án xảy ra đêm ngày 20/7/2011 tại cầu Bến Nghè, (giáp ranh giữa xã Tân Thắng và Quỳnh Thắng) hậu quả làm 2 người bị thương, 1 người chết là anh Vũ Ngọc Lâm. Sau khi xảy ra vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành khởi tố, điều tra, truy tố 14 bị can về tội "Cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng". Ngày 27/12/2011, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu mở phiên tòa xét xử vụ án này, ông Vũ Văn Quy và bà Hoàng Thị Viết là bố mẹ của người bị hại được Tòa xác định là người đại diện hợp pháp cho anh Vũ Ngọc Lâm tham gia tố tụng tại phiên tòa.


Sau khi xét xử sơ thẩm, ngày 9/1/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã nhận được đơn của ông Quy, bà Viết kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm và yêu cầu Tòa án tỉnh xét xử lại vụ án, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Vũ Ngọc Lâm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Lâm và gia đình.


Hiện nay, vụ án đang được Tòa án nhân dân tỉnh thụ lý, giải quyết theo thủ tục phúc thẩm. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh sẽ tham gia thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm đối với vụ án này. Như vậy, vụ án đang được Tòa án xem xét, giải quyết theo nội dung đơn kháng cáo. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trả lời cho Báo Nghệ An và công dân được biết, theo dõi việc giải quyết vụ án cho đến khi có kết quả xét xử phúc thẩm.


Nguyễn Hải