(Baonghean) Đọc báo là thói quen hàng ngày không thể thiếu đối với ông Nguyễn Văn Nhơn ở phường Hưng Dũng - TP. Vinh. Đặc biệt, báo Nghệ An luôn được ông chú ý đọc kỹ từng bài, từng chuyên mục.

"Đọc báo để nắm tình hình của địa phương, thông qua những bài báo giúp tôi có thêm kiến thức trên các lĩnh vực để truyền dạy cho con cháu. Tôi thích nhất là chuyên mục người tốt việc tốt. Từ những tấm gương vượt khó học giỏi là minh chứng cho những câu chuyện để tôi đưa ra kể với con cháu, mong con cháu nhìn vào đó mà học tập."- ông Nhơn tâm sự.


774385_small_72855.jpg

Truy cập báo Nghệ An điện tử là việc làm thường xuyên của ông Nguyễn Văn Nhơn.

Ở tuổi 60, mắt không còn nhìn rõ chữ, nhất là việc tiếp cận sử dụng máy vi tính khó khăn nhưng ông kiên trì nhờ con cháu hướng dẫn để có thể đọc Báo Nghệ An điện tử hàng ngày. "Tôi rất vui vì thông tin của Báo Nghệ An điện tử đã được cải tiến nâng cao chất lượng và phong phú về nội dung, đặc biệt thông tin được cập nhật thường xuyên, liên tục".


Không chỉ có bác Nguyễn Văn Nhơn yêu thích tờ báo đảng, mà trong số bạn đọc của báo Nghệ An, người cao tuổi chiếm số lượng đông nhất, nhiều hội viên còn tích cực tham gia viết bài cộng tác với báo. Nhiều chi hội người cao tuổi được cấp ủy địa phương quan tâm hỗ trợ đặt mua báo Nghệ An hàng ngày đã thực hiện nghiêm túc việc lưu giữ báo để luân chuyển cho nhiều người đọc, nhằm kịp thời nắm bắt thông tin thời sự, chủ trương của Đảng, Nhà nước. "Đọc báo Đảng không chỉ để nắm bắt tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước, học hỏi, áp dụng cách làm hay, sáng tạo của các địa phương khác, mà thông qua các chuyên mục như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Xây dựng Đảng, Đưa nghị quyết vào cuộc sống,... góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần mang lại kết quả tốt trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội" - ông Bùi Văn Quế - Chủ tịch Hội người cao tuổi TP Vinh cho biết.


Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là các chi hội người cao tuổi thiếu kinh phí để mua báo. Thời gian tới, Hội sẽ vận động, khuyến khích các chi hội ở phường, xã đặt báo Nghệ An để các hội viên có điều kiện tiếp cận thông tin của tỉnh từ đó tham gia đóng góp ý kiến xây dựng gia đình, quê hương, đất nước.


Lê Thanh