(Baonghean) - Năm qua, mặc dù nền kinh tế có nhiều biến động do ảnh hưởng của suy thoái và lạm phát, song Ngân hàng Công thương (VietinBank) đã nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Hoạt động của ngân hàng đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội.


VietinBank được biết đến là một trong những ngân hàng thương mại lớn, giữ vai trò quan trọng, trụ cột của ngành Ngân hàng Việt Nam. VietinBank có mạng lưới rộng khắp tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, gồm 1 Sở giao dịch, 2 Văn phòng đại diện, 160 Chi nhánh, hơn 1.000 Phòng giao dịch và Quỹ tiết kiệm; 1 Ngân hàng Liên doanh, 6 Công ty con và 3 đơn vị sự nghiệp.

Với các chỉ tiêu tăng trưởng mạnh, hoạt động kinh doanh đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, tổng tài sản hiện nay đạt hơn 460.000 tỷ đồng (tăng 25%); nguồn vốn huy động đạt 423.000 tỷ đồng (tăng 24%); dư nợ trên 430.000 tỷ đồng (tăng 25%); nợ xấu chỉ chiếm 0,74% trong tổng dư nợ; nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên 2.000 tỷ đồng; tăng vốn điều lệ lên hơn 20.000 tỷ đồng.

773050_small_71331.jpg

VietinBank chi nhánh Bến Thủy trao giải đặc biệt xe ô tô FORTESXAT cho khách hàng trúng giải


VietinBank đã chính thức trở thành Ngân hàng thương mại lớn thứ 2 trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam và được đánh giá là Ngân hàng có tài chính lành mạnh nhất và chất lượng tín dụng tốt nhất trong nước. Đặc biệt, vào đầu tháng 9/2011, VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh tại Frankfurt (Đức), ngày 9/2/2011 tiếp tục mở chi nhánh tại Lào đã đánh dấu bước phát triển mới của VietinBank nói riêng và hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung trong việc hội nhập mạnh mẽ với quốc tế.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng là doanh nghiệp đi đầu, đã và đang thực hiện tài trợ, hỗ trợ công tác an sinh xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn toàn quốc (với tổng số tiền lũy kế hơn 1.500 tỷ đồng, riêng trong năm 2011 là 660 tỷ đồng). Với thương hiệu uy tín và thành công đạt được, tại lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt năm 2011, VietinBank là ngân hàng duy nhất được vinh danh 2 lần với giải thưởng TOP 10 Thương hiệu Việt Nam và TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội.


Đối với VietinBank - Chi nhánh Bến Thủy, trải qua chặng đường 17 năm xây dựng và phát triển đã không ngừng vươn lên mạnh mẽ, tăng trưởng cả về quy mô và chất lượng hoạt động, khẳng định được vị thế, thương hiệu của một ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn Nghệ An; đóng góp tích cực vào thực hiện chính sách tiền tệ, phát triển kinh tế địa phương; phục vụ có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, dân cư trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn của thị trường tài chính tiền tệ năm 2011, lạm phát tăng cao, tỷ giá ngoại tệ biến động, bất động sản, chứng khoán sụt giảm,... nhưng VietinBank- Chi nhánh Bến Thủy vẫn tiếp tục đứng vững, chứng tỏ được vị thế và bản lĩnh trong hoạt động kinh doanh, vươn lên hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu được giao. Nguồn vốn huy động đạt 1.443 tỷ đồng (tăng 37%) trong đó tiền gửi dân cư chiếm 85% trong tổng nguồn vốn huy động; đầu tư cho vay nền kinh tế đạt 1.594 tỷ đồng (tăng 22%), trong đó: cho vay các doanh nghiệp lớn 778 tỷ đồng, cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ 410 tỷ đồng, cho vay các khách hàng cá nhân 406 tỷ đồng; thu dịch vụ tăng 84%, thu chuyển tiền kiều hối tăng 71%, phát hành hơn 11.000 thẻ ATM và 400 thẻ tín dụng (tăng 30%), lắp đặt mới 12 máy POS...


Đối với công tác huy động vốn, VietinBank Bến Thủy đặc biệt chú trọng triển khai đa dạng các loại hình sản phẩm với lãi suất hấp dẫn, chương trình dự thưởng phong phú và mạng lưới rộng khắp đã thu hút đông đảo khách hàng đến giao dịch gửi tiền.

Trong năm 2011, Chi nhánh đã liên tục chi trả nhiều giải thưởng có giá trị cho khách hàng may mắn khi tham gia gửi tiền, vào tháng 10/2011 đã có 1 khách hàng trúng giải Đặc biệt với trị giá 15 lượng vàng SJC. Để tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh khai thác huy động nguồn tiền nhàn rỗi trong các tổ chức, dân cư, cuối năm 2011, Chi nhánh đã triển khai Chương trình khuyến mãi "Gửi tiền ngay - Quay trúng lớn" với nhiều giải thưởng hấp dẫn, nhằm tri ân khách hàng- những người bạn thuỷ chung của VietinBank -Chi nhánh Bến Thủy trong thời gian qua. Kết quả, sau hơn 2 tháng triển khai, VietinBank - Chi nhánh Bến Thủy đã huy động hơn 218 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch giao, với 22.400 số tham gia dự thưởng.

Trong lần quay số mở thưởng đợt 1và đợt 2, tại Chi nhánh Bến Thủy có 94 khách hàng may mắn trúng thưởng với 100 giải thưởng. Ngày 14/2, Ngân hàng đã tổ chức Lễ trao giải cho các khách hàng may mắn trúng thưởng. Trong đó, giải đặc biệt 1 xe ô tô FORTESXAT thuộc về khách hàng Nguyễn Thị Hồng - P. Lê Lợi, TP. Vinh.


Với chiến lược trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng lớn mạnh có sức cạnh tranh cao trong thời kỳ hội nhập và phát triển, VietinBank nói chung, Chi nhánh Bến Thủy nói riêng cam kết tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, sΩn sàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như: chuyển tiền, tài khoản, tiết kiệm, cho vay, tài trợ thương mại, bảo lãnh, thẻ, ngân hàng điện tử,... với công nghệ tiên tiến nhất phục vụ "vì sự thành công của mọi khách hàng và doanh nghiệp" trên địa bàn.


Quỳnh Lan