(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 26 đến 29 tháng 3 năm 2015, tại Công viên 23/9 – Quận 1 - Tp HCM, tối 27/3, Đoàn nghệ sỹ của Trung tâm Bảo tồn & Phát huy Di sản Dân ca Xứ Nghệ đã có một đêm diễn hết sức thành công, làm nức lòng người dân và du khách nơi đây.
 
Trong “Đêm di sản phi vật thể” tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay có nhiều hoạt động: Biểu diễn Đờn ca tài tử, Cồng chiêng Tây Nguyên, Quan họ Bắc Ninh, Hát xẩm Hà Nội….và Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại sân khấu chính trong đêm với chủ đề “ Đêm di sản phi vật thể”. Đặc biệt chương trình nghệ thuật biểu diễn Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đã gây ấn tượng với một số tiết mục khá đặc sắc như: Về miền Ví Giặm, Một lòng đợi bạn, Khúc ca Giã bạn….
 
Đây là một sự kiện quan trọng nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, giới thiệu Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tới đông đảo nhân dân và du khách tham gia Ngày hội.
 
images1146757_1.jpgTiết mục “Về miền Ví Giặm”
Tiết mục “Một lòng đợi bạn” do nghệ sỹ Hồ Minh Thông biểu diễn
Tiết mục Khúc ca giã bạn
 
 
Tiết mục đờn ca tài tử
Tiết mục quan họ Bắc Ninh
 
Thiết nghĩ, để công tác bảo tồn phát huy và quảng bá Dân ca Ví, Giặm một cách liền mạch và đạt hiệu quả tốt, cần duy trì biểu diễn quảng bá tại các sự kiện lớn (Hội báo Xuân tại Hà Nội, Hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan…)... đồng thời gắn liền với các hoạt động xúc tiến du lịch tại các sự kiện du lịch lớn trong và ngoài nước trong đó “Đêm di sản phi vật thể” tại Ngày hội là một ví dụ.
 
Vương Bằng - Hồ Sỹ Long