(Baonghean) - Bản lĩnh kiên cường, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, anh Hoàng Văn Quang - Trưởng công an xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu) đã dũng cảm truy bắt nhiều tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT ở cơ sở. Anh là một trong những điển hình tiêu biểu của lực lượng công an xã của huyện Quỳnh Lưu.

Nhắc đến anh, bà con địa phương cứ trầm trồ khen ngợi về lòng dũng cảm của một công an xã. Nhờ có anh mà tình hình ANTT trong xã mấy năm nay được cải thiện rõ rệt, anh luôn hết lòng vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Ở xã nông thôn còn nghèo khó này, những vụ việc nhỏ xảy ra bà con ai cũng biết. Điển hình như vụ việc  anh H. V. T ở xóm Thọ Tiến đã dùng hung khí đánh bà N. T. T và ông T. Q. C ở cùng thôn gây thương tích và đập phá tài sản, T còn bắt giữ cháu Minh, con đẻ của vợ chồng ông C. Xét thấy vụ việc phức tạp, đối tượng rất hung bạo, côn đồ, với kinh nghiệm nghề nghiệp và xác định phải bảo vệ an toàn tính mạng cho cháu Minh, sau khi ra sức thuyết phục nhưng đối tượng vẫn ngoan cố, anh Quang đã dũng cảm quật ngã T xuống đất, tước dao và bắt giữ  đối tượng. Anh nhờ bà con đưa cháu Minh đến cơ sở y tế điều trị, bản thân anh đưa T cùng vợ chồng ông C đến bệnh viện vì trong quá trình xô xát, cả 2 bên đều bị thương nặng. 
 
Anh cùng lực lượng công an xã dũng cảm khống chế bắt giữ 4 đối tượng ở huyện Diễn Châu dùng hung khí gây gổ, đánh nhau với thanh niên địa phương và chống trả quyết liệt lực lượng công an xã; bắt giữ đối tượng trộm bò của người dân và nhiều đối tượng sử dụng, buôn bán pháo trái phép đã phải khuất phục trước bản lĩnh và lòng dũng cảm của anh Hoàng Văn Quang. Ông Trần Phúc Sinh, thôn Thọ Đồng, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Từ ngày đồng chí Quang làm trưởng công an xã thì tình hình ANTT rất đảm bảo, nhân dân rất tin tưởng. Đồng chí dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh. Có nhiều vụ việc trong đêm, thôn không giải quyết được, bà con gọi điện thì đồng chí điều người hoặc trực tiếp xuống ngay chứ không để vụ việc kéo dài".
 
images1374533_anh_ho_ng_van_quang_lu_n_h_t_l_ng_d_m_b_o_antt_t_i_d_a_phuong__1_.jpgAnh Hoàng Văn Quang.
Tìm gặp Trưởng công an xã Hoàng Văn Quang, anh gây ấn tượng với chúng tôi bằng sự cương trực, bản lĩnh kiên quyết của một chiến sỹ công an. Chia sẻ với chúng tôi, anh cho biết: Anh trưởng thành từ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, từng giữ cương vị là Bí thư đoàn xã. Đến năm 1994, anh tham gia vào lực lượng công an viên của địa phương, sau đó học nghiệp vụ trưởng công an xã tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân 1. Hoàn thành chương trình học, đến năm 2010, anh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng Công an xã Quỳnh Thọ. 
 
Với cương vị là một Trưởng công an xã, anh luôn xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là phải đảm bảo ANTT trên địa bàn, chú trọng phối hợp với các hội, đoàn thể ở địa phương tích cực tuyên truyền về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tham gia phòng, chống tội phạm, phối hợp giải quyết, hòa giải các mâu thuẫn, vụ việc nhỏ ở cơ sở.... Dưới sự lãnh đạo của anh, lực lượng Công an xã Quỳnh Thọ đã kịp thời phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn được nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trong nhiều năm liền, Ban Công an xã Quỳnh Thọ luôn được công nhận là Đơn vị Quyết thắng, trên địa bàn xã không có vụ việc phức tạp về hình sự, không có tai nạn giao thông xảy ra, tội phạm, tệ nạn xã hội giảm, được công nhận là địa bàn sạch về ma túy. Bản thân anh Hoàng Văn Quang còn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen điển hình trong công tác, dũng cảm truy bắt tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT ở cơ sở vì cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
 Thanh Nhàn
(Đài Quỳnh Lưu)