Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa có công văn hướng dẫn về việc thanh toán theo chế độ BHYT đối với thuốc Arginin, nhằm thống nhất trong thanh toán chi phí thuốc chứa thành phần Arginin theo chế độ BHYT.

 

         776965_small_76003.jpg

                                    Ảnh minh họa: Internet

 

Theo đó, đối với thuốc có chứa thành phần arginin hoặc thuốc phối hợp arginin với một số vitamin và thành phần khác, cơ quan BHXH chỉ thanh toán chi phí thuốc Arginin theo chỉ định tại Mục I công văn 4396/QLD (chỉ định hỗ trợ chẩn đoán một số bệnh suy tuyến yên, chậm lớn do tuyến yên; tăng amoniac máu; điều trị các rối loạn khó tiêu; điều trị hỗ trợ nhằm cải thiện khả năng luyện tập ở những người bị bệnh tim mạch ổn định…).


Ngoài ra, thống nhất với Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT sử dụng thuốc Arginin hợp lý. Đối với các trướng hợp bệnh có nhiều lựa chọn thuốc cần cân nhắc việc sử dụng thuốc có chi phí hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của quỹ BHYT. Ưu tiên lựa chọn thuốc sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, thuốc của doanh nghiệp dược đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc.


Theo Phapluat-M