(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 28/5/2012 có bài “Trăn trở quy hoạch mạng lưới trường lớp” phản ánh: Hiện nay, việc thực hiện quy hoạch mạng lướitrường học ở tỉnh ta gặp không ít khó khăn. Nhiều địa phương, một số cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa ý thức được tầm quan trọng của công tác quy hoạch nên ảnh hưởng đến lộ trình; giáo viên dôi dư nhiều, việc thực hiện sáp nhập trường chưa thể hiện hiệu quả và tiết kiệm biên chế trong thời điểm hiện nay. Mặt khác, kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất còn hạn chế, nhiều trường sau khi sáp nhập không có điều kiện quy hoạch về một điểm trường nên ảnh hưởng đến công tác dạy và học.

Cũng trên báo Nghệ An số ra ngày 1/6/2012 có bài “Cấp sai huân, huy chương: Gần 3.000 gia đình ở Nam Đàn chưa được hưởng chế độ”, phản ánh: Từ khi có chủ trương của Đảng và Nhà nước về chi trả chế độ cho các gia đình được trao tặng huân, huy chương kháng chiến, hàng ngàn hộ dân ở huyện Nam Đàn mới phát hiện ra nhiều tấm huân, huy chương của gia đình bị sai. Sự việc trên khiến gần 3.000 hộ dân nơi đây không được hưởng chế độ, quyền lợi mà lẽ ra họ xứng đáng được hưởng.

Trước những vấn đề trên, ngày 6/6, UBND tỉnh có Công văn số 3678 và 3679/UBND-VX về việc xử lý vấn đề báo nêu. Theo đó,yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra, làm rõ và có giải pháp chỉ đạo thực hiện tốt quy hoạch mạng lưới trường lớp đã được phê duyệt. Về vấn đề cấp sai huân, huy chương ở Nam Đàn, giao Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung bài báo phản ánh và xử lý theo quy định.


Thanh Lương (Tổng hợp)