Chơi hiệp đầu đầy cố gắng, nhưng việc thi đấu thiếu tập trung cùng với thể lực giảm sút, U19 Việt Nam đã sụp đổ trước U19 Australia bằng trận thua đậm đà 0-4.

781255_small_81168.jpg

U19 Việt Nam (áo đỏ) đã phải nhận trận thua thứ hai tại giải trước U19 Australia.

U19 Australia được đánh giá cao hơn, nhưng thật bất ngờ khi chính U19 Việt Nam mới là đội nhập cuộc chủ động và dồn ép đối thủ. Ở hiệp đấu đầu tiên, các học trò ông Mai Đức Chung đã kiểm soát được thế trận khá tốt. Tuy nhiên, sự thiếu tinh tế trong các pha quyết định của những đợt hãm thành đã buộc U19 Việt Nam đánh mất những cơ hội ăn bàn đáng tiếc.

Do trời mưa, sân trơn nên thủ môn rất dễ mắc lỗi trong các pha sút bóng từ xa. Đó là lý do mà các học trò ông Mai Đức Chung cũng thường xuyên sử dụng những miếng đòn ấy để thử tài thủ môn của U19 Australia. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17 báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011 Đặng Anh Tuấn cũng không thắng được thủ thành Izzo, dù có 2 pha dứt điểm từ xa rất hiểm hóc.

Hàng công không ghi được bàn, trong lúc hàng thủ mắc lỗi đã buộc U19 Việt Nam phải trả giá. Trong pha lên bóng hiếm hoi ở phút 32, Edwards đã dễ dàng hạ gục thủ môn Sơn Hải trong thế khá trống trải.

Bị dẫn bàn lại thể lực giảm sút trong hiệp 2, U19 Việt Nam đã nhanh chóng để thế trận rơi vào tay đội bóng trẻ đến từ xứ Chuột túi. Kết quả, các học trò ông Mai Đức Chung phải thêm 3 vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Barker-Daish, Makarounas, Taggart để nhận trận thua với 4 bàn không gỡ.

Như vậy, U19 Việt Nam đã thua cả 2 trận đấu sau 2 trận ra quân và tạm xếp cuối bảng. Ngày 6/9 tới, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Uzbekistan.

Theo Bongdaplus.vn - ĐT