Tối 6/9, trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Giải bóng đá U19 Đông Nam Á tiếp tục diễn ra lượt trận thứ ba. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội chủ nhà U19 Việt Nam đã thua U19 Uzbekistan với tỷ số 0-4.

Như vậy, đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của đội tuyển U19 Việt Nam sau hai trận thua trước U19 Iran (1-2), U19 Australia (0-4).

Vì không còn cơ hội tranh suất vào chơi trận chung kết nên ở trận đấu thủ tục với U19 Uzbekistan, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cho U19 Việt Nam xuất phát với những gương mặt hoàn toàn mới so với những trận đấu trước.

781475_small_81430.jpg

Pha tranh chấp giữa cầu thủ hai đội. (Nguồn: Quang Nhựt/TTXVN)

Trong khi đội bóng chủ nhà vào trận với mong muốn tìm kiếm sự tư tin và đúc kết những kinh nghiệm thi đấu quốc tế thì đội bóng Uzbekistan lại buộc phải thi đấu hết sức nỗ lực để có một kết quả khả quan nhằm tranh suất vào chơi trận chung kết. Các cầu thủ U19 Uzbekistan chủ động chơi bóng dài và thực hiện khá nhiều những đường chuyền bóng bổng từ hai biên vào khu cấm địa.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, từ một tình huống treo bóng như vậy, một cầu thủ của U19 Uzbekistan đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Nhưng trước đó trọng tài Aljaafari người Singapore đã thổi phạt cầu thủ này do lỗi đè người. Tuy nhiên, ở những giây đá bù giờ cuối hiệp một, chính sự thiếu tập trung đã khiến cho U19 Việt Nam phải nhận một bàn thua đáng tiếc.

Sang hiệp hai, huấn luyện viên Mai Đức Chung thúc đốc các học trò của mình đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, do suy giảm về thể lực khiến việc áp sát bóng tới khung thành thủ môn Akmal của U19 Uzbekistan dường như là điều bất khả thi đối với các cầu thủ chủ nhà. Trong lúc dâng cao tấn công tỏ ra thiếu hiệu quả thì hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng bắt đầu chơi thiếu tập trung. Đó cũng là hệ quả tất yếu dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho U19 Uzbekistan ở phút 60.

Dường như bất lực, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khó có thể cạnh tranh với đối phương về thể lực, sự tỉnh táo trong lối chơi. Thua thêm hai bàn nữa từ những tình huống cố định, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cho thấy còn rất nhiều việc cần phải làm nếu như muốn lối chơi của mình hiệu quả hơn. Hai cầu thủ đánh đầu lập công cho đội khách là Maksimilian (phút 80) và Abdul Aziz (phút 87).

Ở trận đấu trước đó, U19 Iran đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình khi thắng đậm 4-1 trước U19 Australia. Như vậy với kết quả này, đội bóng U19 Iran sẽ vào tranh chung kết với U19 Uzbekistan; đội chủ nhà U19 Việt Nam sẽ tranh hạng ba với U19 Australia vào ngày 8/9 tới./.

Theo (TTXVN) - ĐT