Một trong những nội dung quan trọng được đề cập đến trong cuộc họp HĐQT VPF chiều qua chính là tồn tại vấn đề một ông chủ hai đội bóng.

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng khẳng định: "Kể từ mùa bóng 2013, một ông chủ chỉ sở hữu một đội bóng trong cùng một giải đấu và không được tài trợ cho các CLB khác trong cùng giải đấu dưới bất kỳ hình thức nào".

Thật ra, đây không phải là câu chuyện mới ở V-League và đã được nguyên Phó chủ tịch phụ trách tài chính, tài trợ VPF, Nguyễn Đức Kiên đề cập đến nhiều lần trong mùa giải qua.

781424_small_81370.jpg

SHB.ĐN và HN T&T, đội nào sẽ phải chia tay bầu Hiển. Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, do VPF mới ra đời và đây cũng chỉ là mùa giải đầu tiên VPF được VFF giao trực tiếp điều hành, tổ chức giải đấu cho nên vấn đề này chưa được xử lý rốt ráo, làm đến nơi đến chốn.

Có lẽ cũng chính vì thế nên ở trận đấu mang tính "chung kết" của mùa giải V-League 2012 trên sân Thống Nhất tại vòng 26, CLB HN T&T đã chủ động cầm chân SG.XT bằng mọi giá chứ không muốn thắng, qua đó mở đường cho người anh em SHB.ĐN đăng quang sau chiến thắng 3-1 trước V.NB.

Trước những diễn biến bất thường đó, VFF và VPF đã không thể làm ngơ và sau khi VFF có động thái nhờ AFC cử các chuyên gia trong thời gian tới sang Việt Nam giúp đỡ giải quyết dứt điểm tình trạng này thi đến lượt VPF có cách làm riêng của mình.

Qua tuyên bố của Chủ tịch Võ Quốc Thắng, có thể thấy ở mùa giải tới, VPF cũng sẽ làm mạnh tay để giải quyết triệt để vấn đề một ông chủ, hai đội bóng còn đang rất nhập nhằng này.

Mặc dù vậy, vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ đánh giá nào và hãy chờ hiệu quả của công việc thay vì những lời nói suông hoặc tuyên bố đao to, búa lớn.

Thông tin từ cuộc họp HĐQT VPF chiều qua cũng cho biết, hiện vẫn còn 6/25 cổ đông chưa đóng tiền quỹ hoạt động ở mùa giải 2012. VPF sẽ có văn bản đề nghị những cổ đông này nhanh chóng hoàn thành nghĩa vụ trước khi kết thúc tháng 9.


Lãnh đạo VPF cũng đã làm việc với Hội đồng bảo trợ cho BĐVN gồm 10 doanh nghiệp lớn để sớm nhận được khoản đóng góp 50 tỷ đồng như đã hứa trước đó.

Khi nào có được khoản đóng góp nói trên, VPF mới có thể quyết toán thu chi sau đó trích ra 10 tỷ đồng chuyển cho VFF để làm ngân sách hoạt động cho các ĐTQG trong năm 2012.


Theo Thethaovanhoa - ĐT