Bộ Giao thông Vận tải vừa bác bỏ thông tin xe container đi từ Nam ra Bắc tốn 93 triệu đồng tiền phí BOT; còn Tổng cục Đường bộ cho biết có 2 phương án tốn tiền cho BOT và số tiền tối đa chỉ hết 4,8 triệu đồng.
Mới đây một số kênh thông tin có đăng tải việc Việt Nam có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ và mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Trước thông tin này, Thứ trưởng BộGiao thông Vận tảiNguyễn Ngọc Đông cho rằng thông tin này không biết từ đâu ra và không chính xác.
Cùng ngày, lãnh đạo Tổng Cục đường bộ khẳng định loại xe lớn nhất đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu cũng chỉ hết trên 4,8 triệu đồng và đưa ra 2 phương án với tổng số tiền từ 4,5 triệu đồng đến 4,8 triệu đồng cho phương tiện nhóm 5 là xe container.
Cụ thể, theo phương án 1, xe đi theo lộ trình tuyến QL1 cũ với tổng số 29 trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, tổng giá vé cho 1 xe đi từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Bạc Liêu như sau vé loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 là 1.238.000 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và loại 5 là 4.540.000 đồng.
Phương án 2 đi theo lộ trình tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ với 29 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.325.000 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 là 4.805.000 đồng.
Đối với QL14 có 5 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi toàn tuyến như sau: Vé loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.000 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và loại 5 là 940.000 đồng.
Theo Báo Lao động