(Baonghean) - Sáng 12/11, trong không khí tưng bừng phấn khởi, Trường THPT Nam Đàn 1 (Nghệ An) đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1961-2011) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự và chung vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An; đạidiện Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nam Đàn; Sở Giáo dục – Đào tạo  và hàng ngàn cựu học sinh của trường ở trên khắp cả nước về tham dự .

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Nam Đàn 1.
 
Trường THPT Nam Đàn là trường THPT đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện Nam Đàn. Đến nay, sau 50 năm, nhà trường đã đào tạo hơn 20.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, hơn 9.000 học sinh đậu đại học và trên 6.000 học sinh đậu các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.
 
Năm học 2011 -2012, trường có 90 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và hơn 1.600 học sinh theo học ở các khối lớp. Đội ngũ giáo viên của trường phát triển ngày càng vững mạnh, Trường hiện có 1 tiến sỹ, 18 thạc sỹ; 171 lượt cán bộ, giáo viên, công nhân viên được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 64 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…

770098_small_68036.jpg

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho
cán bộ, giáo viên nhà trường



Học sinh Trường THPT Nam Đàn 1 đánh trống hội chào mừng ngày lễ.



Hơn 1600 học sinh nhà trường trong ngày lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đạt được trong 50 qua đối với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Phát huy truyền thống đó, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục nâng chất lượng đào tạo, giữ vững và phát huy thành tích đạt được, xứng đáng là địa chỉ đào tạo hàng đầu của huyện Nam Đàn.
 
Ghi nhận những thành tích của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, nhân dịp này, tập thể nhà trường và 1 cá nhân  vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2008 – 2009 đến nay;  3 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Bằng khen, 5 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen.
 


Nguyễn Thành Duy