(Baonghean.vn) -Sáng 18/9 tại Trường quân sự tỉnh đã tổ chức khai giảng năm học 2013 – 2014. 
 
Trong năm học 2012 -2013 nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Trường chính trị tỉnh tổ chức đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 3, 4, 5 với quân số 967 đồng chí và 4 lớp chính trị viên phó ban chỉ huy quân sự cấp xã với quân số 320 đồng chí. Nhà trường đã phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tổ chức giảng dạy giáo dục quốc phòng an - ninh cho gần 2000 lượt sinh viên. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường đã có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo chỉ đạo các ban, khoa, bộ phận tập trung nghiên cứu, cải tiến mô hình, học cụ, các đề tài khoa học phục vụ cho nhiệm vụ học tập và giảng dạy. Công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật được duy trì nghiêm và được các cấp đánh giá cao.

815852_small_105745.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng

Năm học 2013 – 2014 nhà trường tiếp tục hoàn thành các nội dung chương trình đào tạo, tiếp nhận khai giảng và tổ chức giảng dạy cho khóa 2, khóa 3 đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch của hội đồng giáo dục quốc phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đẩy mạnh xây dựng đơn vị chính quy xanh – sạch – đẹp và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Cũng trong dịp này, nhà trường đã tổ chức khai giảng khóa 3 đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở cho 60 đồng chí là chỉ huy trưởng, chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự cấp xã của 19 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Trọng Kiên