(Baonghean.vn) - Có gần 600 suất quà bao gồm bánh kẹo, sữa, và các đồ chơi do những thành viên của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Việt Nam – Đất Nước – Con Người mang đến tận nơi trao tặng cho các em nhỏ ở một số bản đặc biệt khó khăn của xã nghèo Lượng Minh như bản Chà Puông, Xốp Cháo…

Những phần quà tuy chưa phải là nhiều, song đối với trẻ em ở những bản “3 không” (không đường, không sóng điện thoại, không điện) nơi đây nó hết sức ý nghĩa. Các em nhỏ ngày thường vốn dĩ đã phải chịu biết bao thệt thòi về cuộc sống cũng như các mưu cầu khác của mình, hôm nay được đón một trung thu với tràn đầy niềm vui.

Những hình ảnh về niềm vui trung thu nơi vùng “3 không” do phóng viên Báo Nghệ An ghi lại.

images1388783_img_1940.jpgNhững phần quà của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người mang từ Thủ đô Hà Nội lên với những bản đặc biệt khó khăn của huyện miền núi nghèo Tương Dương.
Có gần 600 suất quà, trong đó mỗi suất có sữa, bánh trung thu, đèn ông sao... được mang đến tận các trường học trao tặng.
Các em nhỏ nơi đây vốn dĩ đã không đủ ăn, đủ mặc. Trung thu năm nay được vui chơi với những đồ chơi bắt mắt cùng những phần quà ý nghĩa khác.
Hầu hết các em nhỏ ở các bản Chà Puông, Minh Tiến, Xốp Cháo... là con em đồng bào dân tộc Khơ Mú, đời sống còn hết sức khó khăn.
Những chiếc đèn ông sao lung linh trong đêm.
Những chiếc đồ chơi lạ mắt mà đối với nhiều em từ khi sinh ra mới chỉ một lần được nhìn thấy và sở hữu chúng.
Những gói quà của các em nhỏ ở Lượng Minh nhiều màu sắc lấp lánh trong đêm tối trông hết sức lạ mắt.

Hồ Phương


TIN LIÊN QUAN