(Baonghean.vn) - Sáng nay 27/12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, báo cáo viên các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tham dự hội nghị. 

787572_small_88368.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 71 tổ chức cơ sở đảng, gồm 44 đảng bộ và 27 chi bộ. Trong năm 2012, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý, điều hành trong cơ quan, đơn vị; Triển khai đồng bộ các chế độ, chính sách của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt, các tổ chức cơ sở Đảng đã quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” bước đầu có những bước chuyển tích cực. Việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, nhất là trong việc giúp đỡ các xã nghèo miền núi.
 
Trong năm, các đơn vị trong toàn Đảng bộ cũng đã có nhiều nỗ lực trong triển khai và  thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tham mưu ban hành các cơ chế điều hành thực hiện phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác cải cách hành chính bước đầu đã có những chuyển biến tích cực. Trong năm, toàn đảng bộ đã kết nạp 151 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển đảng chính thức cho 172 đồng chí. Xếp loại tổ chức cơ sở Đảng năm 2012,  Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có gần 55% tổ chức cơ sở đảng được xếp loại trong sạch vững mạnh, trong đó có hơn 23 % tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
  
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc ghi nhận về những nỗ lực của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong năm 2012. Bên cạnh những kết quá đạt được, đồng chí cũng lưu ý một số tồn tại cần phải khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn vai trò lãnh đạo các cơ quan đầu ngành cấp tỉnh.



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phan Đình Trạc trao Huân chương lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh.



Đồng chí Lê Xuân Đại trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cơ quan Đảng ủy Khối CCQ tỉnh



Tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu 2012

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy  viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cơ quan Đảng ủy và đồng chí Lê Thị Hồng Khanh -  Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 9 tổ chức cơ sở đảng Vững mạnh tiêu biểu năm 2012; trao giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và trong hoạt động báo cáo viên năm 2012./.


Hữu Nghĩa