(Baonghean.vn) - Sáng 21/5, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghệ An, Cục Hải quan đã tổ chức  khai trương hệ thống thông quan  điện tử VNACCS/VCIS. Tới dự có đại diện của Tổng cục Hải quan, các sở, ban, ngành trong tỉnh và các doanh nghiệp XNK.
 
Hệ thống thông quan điện tử VANCCS/VCIS được thiết kế kết nối với hệ thống thông tin  một cửa quốc gia và khi doanh nghiệp XNK áp dụng hệ thống này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, hạn chế được việc giao dịch trực tiếp giữa cơ quan hải quan và doanh nghiệp, rút ngắn được thời gian thông quan hàng hóa…
images980741_1.jpgCục Hải quan Nghệ An khai trương hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS
Cán bộ ngành Hải quan và đơn vị cung cấp phần mềm VCIS hướng dẫn doanh nghiệp khai báo hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan của khẩu Cảng Nghệ An.
Tại chi cục Hải quan Vinh, nhiều doanh nghiệp XNK tham gia khai báo hải quan điện tử VCIS
 
Để triển khai có hiệu quả hệ thống VANCCS/VCIS, Hải quan tỉnh đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XNK và gần 100 doanh nghiệp thực hành chạy thử trong 2 tháng. Ngày 17/5, Hải quan Nghệ An đã thực hiện xong phần chuyển đổi dữ liệu cũ sang dữ liệu mới và đã chính thức thống nhất dữ liệu với Tổng cục Hải quan và  hiện nay đồng loạt tại tất cả các Chi cục Hải quan đã đóng khung chương trình cũ để vận hành theo chương trình của hệ thống VNACCS/VCIS.
 
Tin, ảnh:Hoàng Vĩnh