(Baonghean) - Mới đây, việc cầu thủ nhí Trần Đình Hùng (xã Thọ Thành, Yên Thành) đã trúng tuyển, đỗ đầu vào khóa 4, Học viện HAGL Arsenal JMG làm nức lòng người hâm mộ bóng đá trẻ Nghệ An… Hy vọng, trong tương lai không xa, người hâm mộ sẽ được thấy một “Công Phượng mới” tung hoành trên sân cỏ.
 
images1098225_nguy_n___nh_h_ng__n__y_n_th_nh__thi_d_u_t_i_gi_i_b_ng_d__tnn__c_p_b_o_ngh__an.jpgTrần Đình Hùng (trái) thi đấu tại Giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2014. Ảnh: Trần Hải
 
Trong đợt tuyển chọn học viên mới nhất, có 24 thí sinh đến kiểm tra tại Học viện HAGL Arsenal JMG, đã có 5 tài năng trẻ được tuyển chọn. Tài năng trẻ Trần Đình Hùng, sinh năm 2003, quê ở xóm Thị Tứ, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành được đánh giá cao nhất. Bản thân Trần Đình Hùng đã được Tổng Giám đốc Học viện JMG toàn cầu - ông Vincent Dufour (Pháp) yêu cầu ký ngay hợp đồng 7 năm. Bốn cầu thủ trẻ còn lại chỉ được ký hợp đồng sơ bộ, tròn một năm sau, chuyên gia người Pháp này sẽ trở lại Pleiku để kiểm tra, nếu đạt thì mới chính thức ký hợp đồng đào tạo dài hạn hoặc chuyển sang tập luyện cùng lớp năng khiếu của CLB Hoàng Anh Gia Lai.
 
Với những người hâm mộ bóng đá Nghệ An, tài năng trẻ Trần Đình Hùng không phải là cái tên xa lạ. Trong giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2014, Hùng chơi ở vị trí tiền đạo và đã thể hiện bản lĩnh toàn năng khiến người hâm mộ mê mẩn. Trong trận đầu tiên của giải đấu, gặp đội tuyển Nhi đồng Diễn Châu, số 9 Trần Đình Hùng đã lập 1 hattrick và bàn thắng nào cũng là tuyệt phẩm: đó là một pha qua người hết sức kỹ thuật và sút căng như kẻ chỉ; bàn thứ 2 là tình huống khống chế bằng ngực rồi tâng qua đầu thủ môn; bàn cuối cùng là pha đánh đầu cận thành. Trận thứ hai vòng bảng gặp đương kim vô địch của giải - đội Nhi đồng Tân Kỳ, Trần Đình Hùng chơi cực kỳ năng nổ, nhiều lần uy hiếp cầu môn đối thủ và bản thân em đã kiến tạo một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, góp công lớn trong chiến thắng 3-2 của đội nhà. Trận cuối ở vòng bảng gặp đội Nhi đồng huyện Thanh Chương, Hùng kiến tạo một đường chuyền thành bàn và ghi một bàn từ tình huống sút phạt trực tiếp. Pha sút phạt tuyệt đẹp này đã thể hiện Hùng là một tiền đạo toàn diện.
 
Trong trận tứ kết gặp đội Nhi đồng huyện Quế Phong, tài năng trẻ Trần Đình Hùng lập cú đúp. Bàn mở tỷ số của Hùng là một pha leo biên bên cánh trái, rồi ngoặt bóng qua hậu vệ đối phương và dứt điểm căng hiểm hóc; bàn thắng thứ hai là một pha phô diễn kỹ thuật cá nhân với động tác xoay người kiểu Zinédine Zidane, bật nhả với đồng đội và sút căng như kẻ chỉ. Lọt vào trận bán kết, gặp đội Nhi đồng Nam Đàn (đội vô địch giải đấu năm 2014), bản thân Hùng đã kiến tạo một bàn và ghi một bàn thắng tuyệt đẹp. Tuy nhiên “một cánh én chẳng làm nên mùa Xuân”, đội của Hùng đã thúc thủ trước đối thủ sau loạt penalty may rủi. Trên chấm penalty, Hùng đã làm tốt nhiệm vụ của mình với một cú sút đầy bản lĩnh, song đồng đội của em không hoàn thành nhiệm vụ… Không đi đến trận cuối cùng của giải đấu, song Hùng đã để lại ấn tượng rất đẹp. Không chỉ thể hiện kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, bản thân Hùng thi đấu cực kỳ đồng đội, cùng số 10 của đội nhà tạo nên “cặp bài trùng ma thuật”. Hai em đã tạo nên những điệu valse làm say lòng người hâm mộ. Đỉnh điểm của sự ăn ý là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, khi số 9 Trần Đình Hùng đi bóng qua hậu vệ và thủ môn NĐ Thanh Chương rồi chuyền chính xác cho số 10 Phạm Văn Đại sút bóng vào lưới trống. Trên khán đài, các nhà tuyển chọn của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An “cực kết” cầu thủ được mệnh danh “quái nhân” Trần Đình Hùng.
 
Theo anh Nguyễn Đức Nhàn, Huấn luyện viên đội Nhi đồng Yên Thành, thầy giáo “vỡ lòng” về bóng đá của Trần Đình Hùng, thì em là cầu thủ tốt nhất của lớp bóng đá nghiệp dư quê lúa. Tại giải đấu này, Hùng đã được các thầy ở tuyển trẻ CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An chấm, sẽ đưa về câu lạc bộ rèn luyện sau khi giải đấu kết thúc… Nhưng cuối cùng, gia đình Hùng lại lựa chọn Học viện HAGL Arsenal JMG.
 
Ông Trần Đình Duyên, 51 tuổi, bố của Hùng lý giải: Sở dĩ gia đình lựa chọn Học viện HAGL Arsenal JMG vì ở đây có môi trường tốt, điều kiện chăm lo dinh dưỡng đầy đủ, ở đó cháu sẽ được học hành bài bản và đầy đủ cả về kiến thức lẫn kỹ năng chơi bóng. Ông Duyên kể: Sau giải đấu của Báo Nghệ An, gia đình đã đăng ký thông tin qua mạng và đưa cháu dự sơ tuyển tại Học viện HAGL Arsenal JMG tại Gia Lai. Nếu như thí sinh khác phải mất 1 buổi chiều để thể hiện tài năng, thì Hùng chỉ cần 30 phút trình diễn đã được Phó Tổng Giám đốc Học viện JMG toàn cầu chấm đậu. Sau kỳ sơ tuyển, ông Duyên đã đưa Hùng lên Gia Lai thêm 3 lần nữa để dự thi các vòng sau.
 
Chuẩn bị cho vòng thi chung kết, ông Duyên đưa Hùng vào Gia Lai từ ngày 29/11. Trong suốt gần một tuần chờ đợi, Hùng liên tục được các thầy ở Học viện chọn làm đội trưởng, nòng cốt của đội quân xanh gồm những thí sinh đá giao hữu với đội tuyển của học viện. Và đến 11 giờ 40 phút ngày 5/12, vòng thi chung kết bắt đầu. Hùng và 24 tài năng trẻ khác trải qua gần 1 giờ thực hiện các phần thi tuyển gồm chạy dài, chuyền bóng, thi đấu đối kháng 2 đánh 2, 2 đánh 3, 3 đánh 3, 3 đánh 4… Màn thể hiện của Hùng ấn tượng đến nỗi ông Vincent Dufour, Tổng Giám đốc Học viện JMG toàn cầu yêu cầu Học viện HAGL Arsenal JMG ký ngay hợp đồng đào tạo 7 năm mà chẳng cần phải thử thách 1 năm như 4 thí sinh cùng trúng tuyển khác. Hùng được nhập học vào Khóa 4 của học viện (sinh năm 2002 đến 2004). Hiện tại, khóa 4 (vừa tuyển sinh trong năm 2014) của học viện có 18 học viên, đang được HLV Otta (Pháp) dìu dắt.
 
Trưa 6/12, hai cha con ông Trần Đình Duyên đã về tới Yên Thành, chuẩn bị cho Hùng nhập học ở Học viện HAGL Arsenal JMG vào cuối tháng 12 này.  Ông Duyên cũng  đưa em trai của Hùng là tài năng nhí Trần Đình Cường, 9 tuổi từ lò bóng đá PVF (Viettel)  ở Thành phố Hồ Chí Minh về nhà nhờ thầy Nguyễn Đức Nhàn rèn luyện thêm để sang năm “anh ở đâu thì em ở đó”. Ông Trần Đình Duyên chia sẻ: Giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là nơi Hùng được thể hiện tài năng chơi bóng và chắp cánh, mong Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An tiếp tục là bệ phóng cho bóng đá Nghệ An nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.
 
Thanh Sơn