Với quyết tâm đòi lại món nợ vay ở trận lượt đi, HLV Nguyễn Hữu Thắng mang tất cả những cầu thủ sáng giá đến tham dự trận tái đấu với TSW Pegasus ( Hồng Kông - Trung Quốc).

Ngọc Anh đóng vai trò tiền đạo lùi, hỗ trợ cho Fagan đá ở vị trí cao nhất. Bộ đôi tiền vệ trụ của đội khách là Hoàng Thịnh và Hồng Việt, còn Như Thuật làm nhiệm vụ kiến tạo. Trong khi đó, so với trận đấu lượt đi, đội hình Pegasus không có nhiều thay đổi trong trận đấu lượt về với tiền đạo đá cao nhất là Leandro trong sơ đồ 4 - 5 - 1.


Phải thi đấu trên sân khách, nhưng ngay từ những phút đầu tiên các cầu thủ SLNA đã chủ động đẩy cao đội hình và tạo được nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Tuy vậy, đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng trước.

765081_small_62454.jpg

            SLNA (bên phải) đã có một trận đấu xuất sắc trên đất Hồng Kông-
                                           Ảnh: bongdaplus.com



Phút 34, số 28 Leandro bị hậu vệ SLNA phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo này đã đánh bại thủ môn Trần Nguyên Mạnh trên chấm 11m. Tuy vậy, tỉ số được cân bằng ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp. Tiền đạo Fagan đi bóng lắt léo trong vòng cấm, buộc thủ môn Li Hon Ho phải phạm lỗi. Và từ chấm phạt đền, Như Thuật đệm lòng nhẹ nhàng gỡ hòa 1-1.


Bước sang hiệp 2, Pegasus chủ động tăng tốc, đẩy đội khách SLNA vào thế phòng ngự. Phút thứ 67, SLNA gặp bất lợi về quân số khi hậu vệ Trần Tuấn Anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Pegasus càng chơi tấn công dữ dội và đến phút 77, lại là tiền đạo Leandro Carijjo ghi bàn sau pha đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang của đồng đội.


Những tưởng với tỷ số 2-1, lại trong thế thua người, SLNA đã buông hẳn. Nhưng trong 5 phút cuối, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ sốc lại đội hình và triển khai tấn công không biết mệt mỏi. Phút 84, tiền đạo Kavin (vào sân thay Fagan ở phút 65) có tình huống độc diễn trong vòng cấm rồi dứt điểm cực căng cân bằng tỷ số 2-2. Và kịch tính được đẩy lên cao điểm khi ở phút bù giờ thứ 2, Hoàng Thịnh xuất hiện kịp thời đệm lòng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội khách.

Trận thắng trong thế thua người càng trở nên ý nghĩa khi đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào vòng sau với SLNA là Sriwijaya bất ngờ gục ngã trước VB Sports với tỷ số 0 - 2. Còn SLNA cũng vươn lên cân bằng điểm số với đội đầu bảng Pegasus sau chiến thắng vô cùng kịch tính này.


Ở trận đấu cuối, chỉ cần không thua trước VB Sport trên sân nhà, thầy trò Hữu Thắng sẽ chính thức giành quyền đi tiếp. 


Minh Quân