Loạt xe Altis lắp túi khí của Takata có thể mắc lỗi cụm bơm khí bị nứt vỡ, văng mảnh kim loại gây chấn thương cho người trên xe.

Ngày 27/12/2017, Toyota thông báo triệu hồi 8.036 chiếc Altis lắp ráp tại Việt Nam, nằm trong thời gian từ 24/7/2008 đến 31/12/2009. Nguyên nhân đợt triệu hồi này để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

images2095184_altis_2009_4237_1492060211_3415_1514393158.jpgAltis 2009 sản xuất tại Việt Nam.

Theo hãng xe Nhật, cụm bơm khí do Takata sản xuất không đúng cách, nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Nếu xảy ra va chạm, tùy theo hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách. Hiện Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan.

Với những chiếc Altis nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế miễn phí khi có yêu cầu từ chủ phương tiện. Trước đó, hồi tháng 7/2017, Toyota từng triệu hồi Altis, Vios nhập khẩu chính hãng và Vios lắp ráp trong nước, tổng số 32.009 để sửa lỗi túi khí.

Túi khí Takata là một trong những scandal lớn nhất lịch sử ngành ôtô. Lỗi túi khí bắt đầu xuất hiện từ 8 năm trước, hiện có khoảng 20 người thiệt mạng trên toàn thế giới. Takata nộp đơn phá sản lên tòa án ở Mỹ và Nhật Bản hồi cuối tháng 6/2017. Công ty 84 tuổi sẽ bán lại cho đối thủ sản xuất túi khí KSS (Key Safety Systems), thuộc Tập đoàn điện tử Ningbo Joyson Electronic, nhà sản xuất phụ kiện lớn ở Trung Quốc.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN