Toyota Avalon 2019 vừa xuất hiện tại triển lãm Detroit với nhiều thay đổi đáng kể. Xe được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu của Toyota đã áp dụng trên Prius và Camry thế hệ mới. Toyota Avalon 2019 có chiều dài cơ sở dài hơn 50,8 mm, dài hơn 18 mm, chiều cao giảm 25,4 mm và chiều rộng tăng 20,3 mm. Hãng xe Nhật cho biết, việc tăng chiều dài xe giúp tăng không gian cho hàng ghế sau với chiều dài tăng thêm 177,8 mm. Thiết kế xe mang nhiều cảm hứng từ "đàn em" Camry với nhiều đường cắt xẻ mạnh mẽ. Biến thể XSE và Touring có ngoại hình thể thao hơn với những chi tiết màu đen, cánh gió, 4 ống xả, và khuếch tán gió phía sau. Nhờ đó hệ số cản gió của Avalon 2019 giảm từ 0,28 xuống 0,27 Cd. Việc sử dụng nền tảng TNGA giúp Avalon 2019 có sẵn hệ thống treo đa liên kết ở phía sau. Biến thể Touring cao cấp hơn, dùng hệ thống treo thích ứng, tự động chọn mức giảm xóc phù hợp trong 20 phần nghìn giây. Nền tảng TNGA còn giúp loại bỏ tiếng ồn tốt hơn, bên cạnh việc cải thiện cửa xe và các tấm cách âm. Bản Touring có thêm hệ thống tăng âm thanh động cơ và kiểm soát tiếng ồn chủ động. Toyota Avalon 2019 trang bị tiêu chuẩn động cơ V6 3.5L, phun nhiên liệu kép D4-S. Toyota không công bố thông số chi tiết, chỉ cho biết động cơ mạnh hơn so với thế hệ cũ. Trang Autoblog dự đoán, động cơ có thể tương tự với Camry, với công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm. Động cơ truyền lực đến cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp. Sự thay đổi đáng chú ý bên trong nội thất là hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 giống với Camry 2018. Nó bao gồm một màn hình cảm ứng 9 inch, một loạt các kết nối và hệ thống dẫn đường Scout GPS. Avalon 2019 còn có kết nối tiêu chuẩn Apple CarPlay, trở thành mẫu xe đầu tiên của Toyota có công nghệ này. Xe trang bị sạc điện thoại không dây và 5 cổng USB. Công nghệ Remote Connect cho pháp người dùng khóa/mở cửa xe, kiểm tra mức nhiên hoặc khởi động động cơ từ xa. Cụm đồng hồ dạng analog đôi, với màn hình điện tử trung tâm kích thước 7 inch. Hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái rộng 10 inch được cho là lớn nhất phân khúc. Toyota Avalon 2019 có 2 chế độ lái, bình thường và thể thao. Biến thể cao cấp Touring nhiều hơn với 5 chế độ lái, tiết kiệm, bình thường, thể thao, thể thao hơn và tùy chọn (do người dùng cài đặt). Tất cả chế độ sẽ tác động vào vô-lăng, ga và hệ thống truyền động. Công nghệ an toàn đầy đủ với 10 túi khí, tự động phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo điểm mù. Nếu cảm thấy chưa đủ có thể lựa chọn thêm camera 360, cảm biến đỗ xe và tự động phanh khi có vật cản phía sau. Xe bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối mùa xuân này.