(Baonghean) - Sáng ngày 11/10, Bộ TT-TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ diện thoại, Internet và phương tiện nghe nhìn toàn quốc.
 
Đồng chí Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ TT-TT, Trưởng ban chỉ đạo cuộc điều tra chủ trị hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT-TT; các ban, ngành liên quan và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong toàn quốc.

Điểm cầu Nghệ An được tổ chức tại Sở TT-TT với sự tham gia của Ban chỉ đạo điều tra tỉnh và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn .

769247_small_67093.jpg

Tại điểm cầu Nghệ An.

Cuộc điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ diện thoại, Internet và phương tiện nghe nhìn toàn quốc bắt đầu diễn ra từ 0h ngày 1/6/2010 đến ngày 30/6/2010. Đối tượng điều tra được chia thành 6 nhóm bao gồm: cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, các thôn, tổ dân phố, hộ gia đình trên toàn quốc, các doanh nghiệp viễn thông, Internet có hạ tầng mạng, các đài PTTH trung ương và địa phương. Đến nay, cuộc điều tra thống kê đã đạt được các mục tiêu đề ra, hệ thống thông tin thu thập được rất phong phú. Đã có 132.39/132.392 thôn, tổ dân phố; 11.111/11.111 xã, phường thị trấn;  697/697 huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc các tỉnh đã được thống kê số liệu. 
 
Tại Nghệ An, qua điều tra, nhìn chung, các huyện đồng bằng có tỉ lệ phổ cập các dịch vụ khá cao và đồng đều; ở các huyện miền núi, tình hình phổ cập các dịch vụ nghe nhìn chỉ có mật độ cao tại khu vực trung tâm và vùng lân cận, còn vùng sâu vùng xa còn thấp. Tỉ lệ phổ cập chung ở TP Vinh cao nhất cả tỉnh; tỉ lệ phổ cập chung thấp nhất cả tỉnh là huyện Kỳ Sơn với hầu hết các chỉ tiêu (ngoại trừ tỉ lệ hộ có máy thu thanh thấp nhất là huyện Tương Dương).
 
Số liệu kết quả điều tra sẽ giúp Bộ TT-TT kịp thời xây dựng và trình Quốc hội, Chính phủ kế hoạch thực hiện các chương trình, dự án, đề án cấp quốc gia để triển khai trong giai đoạn 2011-2015, nhằm đưa chương trình viễn thông công ích, đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa…


Khánh Ly