(Baonghean.vn) -Tỉnh lộ 537 là tuyến đường huyết mạch quan trọng giao cắt với Quốc lộ 48 (qua địa phận xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu) và Quốc lộ 1A. Do không được nâng cấp tu sửa, trong khi lưu lượng phương tiện giao thông qua lại tăng cao dẫn tới việc tuyến đường này ngày càng xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ trâu, ổ voi”, đặc biệt là đoạn đường gần ngã ba Tuần.

 

Cách đoạn đường xuống cấp khoảng 50m là đến ngã ba Tuần – nơi giao giữa đường tỉnh lộ 539 với đường quốc lộ 48. Trên đoạn đường này lòng đường vốn đã nhỏ, lại có nhiều vũng nước đọng, sình lầy khiến người đi đường phải trở thành những “tay lái lụa” bất đắc dĩ; đặc biệt ở ngay giữa lòng đường xuất hiện một ổ voi rộng và dài hơn 2m, sâu đến 0,5 m. Do vậy, các phương tiện ô tô và xe máy khi đi qua đoạn đường này phải đi vào lề đường hoặc vất vả vượt qua ổ voi.

815751_small_105640.jpg

                              Đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

 

Đây cũng là nơi gần trạm y tế xã Quỳnh Châu, trường THPT Quỳnh Lưu 4, trường THCS và tiểu học Quỳnh Châu, chợ Tuần, nên người và phương tiện lưu thông rất đông.

 

Ông Nguyễn Quang Mạnh, một hộ dân sống gần đó cho biết: Trong thời gian gần đây, đoạn này cứ mưa một cơn là lầy lội, nhiều người đi xe không khéo đã bị té ngã. Không ít trường hợp ô tô đi qua bị mắc lầy, nhất là khi trời tối. Những lúc có nhiều xe ô tô cùng lưu thông qua đường này dẫn đến tắc đường.

 

Đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp khắc phục, sữa chữa, nâng cấp đoạn đường bị xuống cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.


Vân Đình