Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán 2022, nhiều đơn vị kinh doanh đã bắt đầu tung các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách. Trong đó, bao lì xìvà tờ 2 USD hình hổ mạ vàng là sản phẩm được khách đặt mua nhiều nhất.
Vừa nhập về gần 1.000 bao lì xì hình hổ mạ vàng 24k của Đài Loan, chị Oanh ở Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) cho biết đang bán với giá 90.000 đồng cho bịch 3 chiếc.
"Mới nhập về 4 ngày đã có khách đặt tới 30% lượng hàng. Năm 2022 là năm hổ, các sản phẩm gắn liền với con vật này tượng trưng cho may mắn nên chúng được lựa chọn nhiều hơn cả dù giá cao gấp 30 lần hàng thông thường", chị Oanh nói.
"Loại này đắt hơn hàng cùng loại nhập từ quốc gia khác vì hình con hổ được làm bằng kim loại thay vì bằng nhựa và được mạ vàng 24k tinh xảo. Chúng đang được cửa hàng bán rất chạy", anh Chính nói.
Ngoài ra, tiền 2 USD mạ vàng hình hổ cũng được nhiều khách đặt mua. Loại này có giá 150.000 đồng một tờ, cao gấp 3 lần so với 2 USD được lưu hành trên thị trường. "Tiền 2 USD in hình hổ mạ vàng được chia làm hai loại, là số seri đẹp và số seri theo năm sinh. Trong đó, tiền có số seri đẹp có thể lên tới 300.000 đồng một tờ", anh Chính thông tin.
Lý giải những món hàng này có giá đắt đỏ gấp vài chục lần so với các mặt hàng thông thường, anh Chính cho rằng, đây là những sản phẩm chỉ sản xuất với số lượng giới hạn và một lần trong năm. Điển hình như tờ 2 USD mạ vàng được nhập từ Mỹ.
Theo anh, mặt hàng này được Mỹ phát hành một lần nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì tết Âm lịch 2022 của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông. Chúng mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho may mắn đặc biệt trong từng năm nên được bán với giá trị cao.
Ngoài các sản phẩm trên, thị trường hiện còn xuất hiện các mẫu tiền hình hổ Macao với thiết kế mạ ánh kim bắt mắt có giá chỉ khoảng 79.000 đồng một set 20 chiếc. Hay tờ tiền lưu niệm 10 Rupees Ấn Độ. Mặt trước của tờ tiền này in hình 3 loài động vật quý hiếm và linh thiêng tại Ấn Độ là: tê giác, voi và hổ. Tiền được rao bán trên chợ mạng, giá 35.000 đồng một tờ, nếu mua sỉ giá còn 25.000 đồng...
Mặc dù sản phẩm tung ra thị trường Tết năm nay khá đa dạng nhưng theo giới buôn, sức mua giảm 50% so với năm ngoái. Do đó, thay vì nhập ồ ạt với số lượng lên tới vài trăm nghìn sản phẩm, các đơn vị kinh doanh chỉ nhập từ 500-1.000 cái cho mỗi loại.