(Baonghean) - Bỏ qua những nghi ngờ, dị nghị trước trận đấu về mối quan hệ ân tình giữa lãnh đạo CLB SLNA và HN.ACB, bước vào trận đấu chiều qua, các cầu thủ SLNA chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong lúc đó, nếu để thua trước SLNA, cánh cửa trụ hạng sẽ đóng sập lại với HN.ACB, do đó thầy trò HLV Luis quyết tâm chơi một trận sống còn trước đội khách.
 
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Sau vài pha tấn công nguy hiểm của đội khách, phút thứ 8, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số khá dễ. Từ quả phát bóng của thủ thành Minh Phong, Thành Lương thoát xuống phá bẫy việt vị ghi bàn cho HN.ACB. Khi ấy mọi người đã nghĩ đến kịch bản "cứu bồ" của đội bóng xứ Nghệ. Nhưng đó chỉ là một phút sơ sểnh của hàng phòng ngự, sau bàn thua này, các cầu thủ SLNA vùng lên mạnh mẽ. Phút thứ 17, Văn Bình có cú đánh đầu đẹp mắt gỡ hoà cho đội khách sau đường chuyền dọn cỗ của Trọng Hoàng.

767744_small_65384.jpg
 Các cầu thủ HN.ACB bất lực trước sự xông xáo của Trọng Hoàng.

Thi đấu xông xáo và có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm, cặp tiền đạo Fagan và Derron vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của thủ môn Minh Phong khi bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc. Bù lại, trận đấu này các cầu Văn Bình, Trọng Hoàng lại chơi rất xuất sắc. Phút 57, Trọng Hoàng tả xung hữu đột trong vòng cấm của HN.ACB và bị đốn ngã. Trên chấm phạt đền, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio bình tĩnh ghi bàn nâng tỉ số của trận đấu lên 2-1. Phút 77, Trọng Hoàng đặt dấu chấm hết cho HN.ACB khi có cú sút quyết đoán ghi bàn thắng thứ 3 cho SLNA sau pha đi bóng lắt léo. Sau bàn thua này, HN.ACB buông xuôi để mặc cho các cầu thủ SLNA trình diễn các pha bóng kỹ thuật. Phải nhờ tài năng của thủ thành Minh Phong và cột dọc mà HN.ACB mới không bị nhận thêm bàn thua nào nữa. Dẫn trước 3-1 và có thế trận áp đảo, các cầu thủ SLNA tỏ ra chủ quan, phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Lucas có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho HN.ACB sau pha đá phạt kỹ thuật. Đó cũng là những gì mà các cầu thủ HN.ACB làm được trong trận đấu này.
 
Ở trận đấu cùng giờ, HN.T&T tiếp tục bám đuổi ngôi vô địch với SLNA khi thắng Hải Phòng với tỉ số 1-0, còn SHB. Đà NΩng xem như đã hết cơ hội khi bị đội chủ nhà Bình Dương thủ hoà 1-1.
 
Với trận thắng trên sân Mỹ Đình chiều qua, thầy trò HLV Hữu Thắng đã chính thức tiễn HN.ACB xuống chơi ở giải Hạng Nhất, trong lúc đó chỉ cần 1 điểm trước HN.T&T ở vòng đấu cuối cùng trên sân Vinh là đội bóng xứ Nghệ chính thức đăng quang V.League sau 10 năm chờ đợi.


Đức Dũng