Ngày 19/3, trả lời báo giới sau khi vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm của phe đối lập tại Hạ viện Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva khẳng định không cải tổ nội các. “Thời gian còn lại là hơn một tháng. Các thành viên Chính phủ đều tập trung làm việc giải quyết các vấn đề của người dân và chính trị, tiến tới bầu cử” - ông Abhisit nói.
 
Phó Thủ tướng Suthep Thuagsuban cũng có cùng ý kiến với Thủ tướng Abhisit . Ông Suthep nhấn mạnh, không cần thiết phải cải tổ nội các thời gian còn lại khoảng 6 tuần Chính phủ liên minh sẽ tập trung làm việc hết sức mình. Ông Suthep cũng kêu gọi các đảng phái chuẩn bị cho bầu cử.

764097_small_61376.jpg
 Thủ tướng Abhisit và các thành viên nội các.

Trả lời câu hỏi của thành viên Hội đồng Công nghiệp Thái Lan về lý do giải tán Hạ viện, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva cho biết, đây là thời điểm thích hợp để người dân đưa ra quyết định. Thời gian qua, Chính phủ đã thực hiện nhiều chính sách quan trọng, thúc đẩy các dự án, sửa đổi Hiến pháp và luật pháp. Hiện chỉ chờ Ủy ban bầu cử hoàn thành chia khu vực bầu cử. Ông Abhisit cho rằng đã đến lúc người Thái nên đưa ra quyết định. Nếu họ muốn những chính sách này tiếp tục được thực hiện thì sẽ chọn đảng Dân chủ. Trước đó, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã tuyên bố sẽ giải tán Hạ viện đầu vào tháng 5 tới.
 
Theo Hiến pháp Thái Lan, sau khi giải tán Hạ viện, trong vòng 45 – 60 ngày sẽ tiến hành bầu cử. Hiện các đảng phái tại Thái Lan, đặc biệt là các đảng lớn đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử.


Theo VOV