Một quả tên lửa của lực lượng liên quân hôm qua (20/3) đã phá hủy hoàn toàn trụ sở làm việc của Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi nằm trong khu dinh thự của ông này ở thủ đô Tripoli, một phóng viên AFP cho biết.

764109_small_61391.jpg
 Một xe tăng của chính phủ Libya bị trúng đạn của liên quân.

Tòa nhà nằm cách khu trại nơi ông Gaddafi thường tiếp khách chỉ khoảng 50m đã bị san phẳng do bị trúng tên lửa, phát ngôn viên chính phủ Libya – ông Moussa Ibrahim cho các phóng viên biết.
 
"Đây là một vụ tấn công tàn bạo. Nó suýt nhằm trúng vào hàng trăm dân thường tụ tập xung quanh nơi ở của Tổng thống Gaddafi cách trụ sở làm việc bị tấn công chỉ khoảng 400m," ông Ibrahim cho biết.
 
Người phát ngôn Ibrahim đã lên án “sự mâu thuẫn trong lời nói của phương Tây”. Ông này cáo buộc, “các nước phương Tây nói họ muốn bảo vệ dân thường trong khi chính họ lại đánh bom vào khu dinh thự mà họ biết là đang có dân thường ở trong đó."
 
Hàng chục người ủng hộ Tổng thống Gaddafi đã vội vàng chạy tới khu dinh thự của ông ở Bab el-Aziziya, miền nam thủ đô Libya, sau khi có tin đồn một máy bay đã bị bắn hạ và rơi ở đây. "Máy bay đâu?" nhiều người, chủ yếu là thanh niên, vừa hỏi vừa khóc.
 
Khói đen bốc cao ngùn ngụt từ khu dinh thự của Tổng thống Libya và doanh trại xung quanh đó.
 
Khi được hỏi về việc đánh bom dinh thự của Tổng thống Libya, Phó Đô đốc Mỹ Bill Gortney khẳng định: “Chúng tôi không nhằm mục tiêu vào dinh thự của ông Gaddafi. Chúng tôi cũng không có ý định truy đuổi ông ấy."
 
Bản thân Bộ trưởng Mỹ Robert Gates cũng cho biết, liên quân không có ý định nhằm mục tiêu vào ông Gaddafi mà chỉ nhắm tới việc thực hiện các mục tiêu được đưa trong nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đó là bảo vệ dân thường.
 
Sáng nay, người ta đã nghe thấy tiếng nổ ở khắp thủ đô Tripoli nhưng không rõ tiếng nổ đó từ đâu ra và do ai thực hiện. Trước đó, tối ngày hôm qua, quân đội Libya đã tuyên bố một lệnh ngừng bắn mới.


Theo VnMedia