Kính gửi:  - Đức Giám mục.
                  - Quý Cha, Quý tu sỹ nam nữ.
                  - Cùng toàn thể anh chị em giáo hữu.
 
Trong niềm hân hoan đón mừng Hồng Ân Thiên Chúa, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nghệ An trân trọng gửi tới Đức Cha, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa tỉnh nhà lời cầu chúc Giáng sinh an bình, thịnh vượng và tràn đầy ân phúc.
 
Mừng Lễ kỷ niệm Thiên Chúa giáng sinh năm nay, chúng ta vô cùng phấn khởi tự hào với những thành tựu to lớn của đất nước và tỉnh nhà. Đón chào các ngày lễ trọng đại của dân tộc, quê hương, chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp. Giáo hội Công giáo hân hoan tổ chức Lễ bế mạc Năm Đức Tin 2012 - 2013 với nhiều Hồng Ân Thiên Chúa. Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ XII với nội dung "Tân Phúc - Âm Hoá” theo tấm gương của Thánh Gia Thất. Giáo phận Vinh long trọng tổ chức Lễ tấn phong Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên làm Đức Giám mục Phụ tá giáo phận. Đón chào thành công Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước "Sống tốt đời, đẹp đạo" của Cộng đoàn giáo dân 5 năm qua. Những thành quả ấy là hồng phúc Chúa ban và cũng là của lễ kính dâng lên Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng sinh này.
 
Hiệp thông với Giáo hội Công giáo hoàn vũ, chúng ta vui mừng, cảm tạ, Mầu nhiệm Nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa, Ngài đã để lại tấm gương sáng ngời về đức hy sinh và tình thương nhân loại. Noi gương Chúa, chúng ta đã và đang dấn thân phục vụ tha nhân bằng những việc làm phúc đức và những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Thực thi đúng đường hướng mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
 
Chúa đã vào đời để thăng tiến con người, nguyện xin Ngài soi dẫn và giúp đỡ chúng ta luôn đoàn kết, nâng cao đạo đức, không ngừng phát triển kinh tế, văn hoá để cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện lời huấn từ của Đức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI "Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt", cùng nhau đón mừng những sự kiện trọng đại của đất nước, của Giáo hội trong năm 2014. 
 
Trước máng cỏ Chúa Hài Đồng, chúng ta nguyện xin Thánh Gia Thất ban phúc lành cho mỗi người và bình an cho toàn thể cộng đoàn nhân dịp đón Xuân mới Giáp Ngọ 2014.
 
Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh Nghệ An