Sáng 16/11, UBND thành phố Vinh tổ chức gặp mặt cán bộ Quản lý giáo dục. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Việc tổ chức buổi gặp mặt của UBND thành phố Vinh có ý nghĩa quan trọng để các cán bộ quản lý giáo dục của tất cả các trường học trên địa bàn thành phố được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng về giáo dục. Đây cũng là dịp để lãnh đạo thành phố Vinh tôn vinh, thể hiện sự quan tâm đối với thầy cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
Trong những năm qua, với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và tập thể các nhà trường, giáo dục đào tạo của thành phố đã chuyển mình bước đầu đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.
Đến nay, thành phố có nhiều trường học được đầu tư khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại. Đội ngũ thầy cô giáo được bổ sung, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới. Số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, số lượng sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh ngày càng nhiều.
Thành phố đã đi đầu trong triển khai một số mô hình tiên tiến như giáo dục Stem và các chương trình Tiếng Anh tăng cường, Kỹ năng sống Poki… giúp học sinh có cơ hội phát triển năng lực và các kỹ năng để hội nhập với sự phát triển của thời đại.
Năm 2020, thành phố đã được UNESCOcông nhận là thành viên mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND thành phố Vinhđã khẳng định: Những kết quả đạt được là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm của thầy cô giáo toàn ngành, trong đó có sự đóng góp lớn của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý với tinh thần trách nhiệm cao, trăn trở và sự sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo.
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Vinh cũng yêu cầu toàn ngành giáo dục thành phố cần phải tiếp tục trăn trở, nhất là trong bối cảnh thành phố là vùng trung tâm với nhiều đặc thù riêng với tầm vóc của một thành phố đô thị loại 1.
Muốn vậy, thành phố phải vươn tầm, so sánh với các đô thị cùng loại. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện nay cần phải có sự đổi mới theo đúng xu hướng phát triển nhưng không phá vỡ kết cấu của các môn học và tạo đà được động lực cho ngày mai.
Trong quá trình phát triển, các thầy giáo cô giáo cũng phải sẵn sàng đối mặt với những thách thức, đột biến và có những giải pháp để khắc phục những tồn tại vướng mắc mang tính chất cố hữu của ngành như luân chuyển, tuyển chọn học sinh, bố trí cán bộ...
Về phía các quản lý nhà trường cần phải nâng cao trách nhiệm trong quản lý, làm sao để học sinh đến trường ngoài học chữ, học làm người, trường học còn phải là nơi để học sinh rèn luyện thể lực, trí tuệ, biết vận dụng sáng tạo kiến thức học được vào thực tiễn.