(Baonghean.vn) - Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Huyện ủy Thanh Chương đã làm lễ dâng hương, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh) và tuyên tuyên dương điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham gia lễ báo cáo công có đồng chí Thái Khắc Thư – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Thanh Chương cùng 41 tập thể và 60 cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đặt vòng hoa tươi thắm kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng 124 năm ngày sinh của Người, lãnh đạo và các điển hình tiên tiến của huyện Thanh Chương đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Người đã dành trọn cả cuộc đời cho dân tộc và nhân dân Việt Nam.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong năm qua, từng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các ngành, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhân dân đã cụ thể hóa những việc làm cụ thể, gắn nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, cá nhân với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 04 “Một số cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từ đó tạo ra những chuyển biến tích cực về đạo đức, phẩm chất và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước cũng như đội ngũ cán bộ cơ sở, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục có bước tăng trưởng, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân với mức thu nhập bình quân đạt 17,6 triệu đồng/người/năm, giảm tỷ lệ hộ đói nghèo xuống 15%. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục phát triển, an ninh trật tự được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực

images979332_c_c_t_p_th__du_c_tuy_n_duong_t_i_l__b_o_c_ng.jpgCác tập thể được tuyên dương tại Lễ báo công.
Đồng chí Thái Khắc Thư trao thưởng cho tập thể điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo và các điển hình tiên tiến của huyện Thanh Chương trước Tượng đài Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Tại lễ báo công với Bác, Huyện ủy Thanh Chương đã tuyên dương 41 tập thể và 60 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là những nhân tố tích cực, góp phần cổ vũ, động viên, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Thanh Chương trong thời gian tới.

Minh Chi