(Baonghean.vn) - Vào khoảng 13 giờ theo giờ địa phương ngày 9/5, một chiếc máy bay quân sự Airbus mang số hiệu A400M đã bị rơi gần sân bay Seville (Andalusia), Tây Ban Nha. Theo đội cứu hộ, vụ tai nạn khiến cho ít nhất 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
 
images1163706_tt.jpgHiện trường vụ tai nạn máy bay A400M ở gần sân bay Seville, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP
 
Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy thông báo, lúc gặp nạn, chuyến bay đang chở từ 8 đến 10 người. Ông Rajoy đã bày tỏ lời chia buồn của mình đến người thân của các nạn nhân đồng thời thông báo sẽ hủy bỏ buổi vận động tranh cử tại Tenerife thuộc đảo Canary. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.
 
Các nhà chức trách quản lý sân bay cho biết, chiếc máy bay bị rơi ngoài phạm vi sân bay. Vụ tai nạn khiến cho sân bay Seville phải đóng cửa và những chuyến bay hạ cánh xuống sân bay này đã buộc phải chuyển hướng đến các sân bay tại thành phố Makaga và Jerez ở lân cận. Ngoài ra, một nhà máy gần nơi xảy ra vụ tai nạn cũng phải ngừng hoạt động.
 
Được biết, loại máy bay A400M là mô hình máy bay quân sự hàng đầu của hãng Airbus và được đưa vào sử dụng từ năm 2013. Sau  khi vụ tai nạn xảy ra, hãng Airbus ngay lập tức cho thành lập một nhóm nhằm xử lý cuộc khủng hoảng.
 
Chu Thanh
Theo Le Monde 9/5